Quốc tế

Mỹ: Nga nhất trí rằng Tổng thống Syria Assad phải ra đi

(DNVN)-Nhà Trắng cho biết, Nga có chung quan điểm với Wahsington rằng, Tổng thống Syria Bashar al-Assad không có đất để tồn tại trong tương lai của quốc gia này.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest hôm 25/8 cho biết, Nga nhất trí rằng, Tổng thống Syria Bashar al-Assad không có đất để tồn tại trong tương lai của quốc gia này, do vậy ông phải ra đi. 

"Sẽ là không thể, như một vấn đề thực tế, đối với ông trong việc tiếp tục dẫn dắt đất nước. Nga có chung đánh giá này", phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói, ám chỉ tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest (Ảnh AP)

Trước đó, hồi đầu tháng Tư, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhận định, Nga và Mỹ sẽ không bao giờ nhất trí quan điểm về vấn đề tương lai của Tổng thống Syria Bashar al Asad. 

Nhà ngoại giao này nhắc lại rằng, sách lược đối ngoại của Nga không chấp nhận "chính sách lật đổ chế độ, tổ chức các "cách mạng màu".

Theo ông, hiện nay một loạt quốc gia và nhóm đối lập "chưa sẵn sàng chấp nhận ý tưởng Tổng thống Bashar al Assad sẽ có vị trí trung tâm trên "mặt bằng chính trị Syria" thêm một thời gian không hạn định."

Thông tin trên đưa ra khi các bên tham chiến ở Syria đang tranh cãi về các chi tiết của một thỏa thuận nhân đạo quan trọng đối với việc tiếp cận khu vực bị bao vây Aleppo ở Syria. Nhiều khu vực của thành phố này đã bị lực lượng chính phủ Syria hoặc các tay súng phe đối lập bao vây, khiến gia tăng lo ngại về phúc lợi xã hội đối với hàng trăm ngàn dân thường tại thành phố lớn nhất Syria. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Earnest cho biết, Mỹ từng thúc giục Nga sử dụng đòn bẩy của nước này với chính phủ Syria để Damascus tuân thủ các cam kết mà họ đã đạt được trong bối cảnh thù địch, và thực sự theo đuổi các cuộc hội đàm do Liên Hợp Quốc đứng đầu, theo đó sẽ dẫn một tiến trình chuyển tiếp chính trị mà thậm chí người Nga thừa nhận là cần thiết. 

 

Nên đọc
NM (Theo AA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo