Quốc tế

Mỹ: Nghẽn mạch giao thông vì biểu tình phản đối Donald Trump

(DNVN) - Những người biểu tình đã chặn đứng giao thông trên một đường cao tốc tại bang Arizona trong lúc tỷ phú Donald Trump đang chuẩn bị trên đường tới phát biểu.

Khoảng 500 người phản đối đã gây tắc nghẽn giao thông với những biển hiệu đề dòng chữ “Đả đảo Trump”.

Những cuộc vận động ngoài trời của ứng viên Tổng thống này gần đây vấp phải nhiều sự cố. Cách đây một tuần, cuộc gặp gỡ tại Chicago cũng bị hủy bỏ. Theo đó, hàng trăm người biểu tình đã tập trung tại Đại học Illinois, gây ra ẩu đả giữa những người ủng hộ và phản đối tỷ phú này.

Đoàn người tụ tập phản đối ứng viên Donald Trump.

Trong sự cố gần nhất, những người phản đối diễu hành dọc con đường quốc lộ ở Fountain Hills, bang Arizona. Cảnh sát đã bắt giữ vài đối tượng trước khi đám biểu tình tan rã. Cuộc vận động tại bang Arizona là bước đệm cho cuộc bầu cử sơ bộ ngày 22/3 sắp tới tại đây. Theo đó, người chiến thắng sẽ giành thêm 58 đại biểu.

Phát biểu tại một buổi vận động ở Tucson, tỷ phú Trump miêu tả những người phản đối là “bất lịch sự” và họ “đại diện cho (đối thủ bên Đảng Dân chủ) Hillary Clinton”.

Tại New York, “quê hương”của tỷ phú Trump, khoảng vài trăm người phản đối cũng tụ tập tại Trump Tower ở Manhattan. Một số người cầm biển hiệu buộc tội ông phân biệt chủng tộc và giới tính, trong số đó có cả các nhà xã hội học và nhà hoạt động vì quyền người di cư. 

Ngày 12/3, trong cuộc vận động ngoài trời ở bang Ohio, một người đan ông cố gắng lao vào Donald Trump nhưng bị nhân viên an ninh ngăn lại.

Nổi lên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là một ứng viên ngoại đạo, Donald Trump đã để lại nhiều phát ngôn gây sốc như cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, hay ngăn dòng người di cư vào quốc gia này. Tuy nhiên, trước sự phản đối mạnh mẽ từ nội bộ Đảng Cộng hòa và đánh giá thấp từ các đối thủ khác, hiện tỷ phú Trump vẫn dẫn đầu trong vòng đua nội bộ đảng.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo