Tin tức - Sự kiện

Mỹ nghiên cứu cung cấp máy bay huấn luyện cho Việt Nam

Trong thời gian tới, Mỹ có thể sẽ bàn giao thêm một tàu tuần tra cùng với các máy bay huấn luyện, máy bay không người lái cho Việt Nam trong một động thái nhằm củng cố quan hệ quốc phòng song phương.

Trong khuôn khổ dự Đối thoại Shangri-La hôm 1/6 tại Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, đã có cuộc hội đàm song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Theo mạng tin San Diego Union Tribune, tại cuộc hội đàm, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã khẳng định lại cam kết tiếp tục các cuộc họp cấp cao giữa hai bên.

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch gặp song phương Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ tại Đối thoại Shangri-La. (Ảnh: VOV).

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis cảm ơn Việt Nam đã đón tàu sân bay USS Carl Vinson thăm Đà Nẵng hồi tháng 3. Ông cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế như việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình và nhân viên cứu trợ y tế tới Nam Sudan theo sứ mệnh của Liên Hợp Quốc hay việc Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2020.

Mỹ cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các dự án rà phá bom mìn và tẩy rửa chất độc dioxin. Tháng 5 năm ngoái, Washington đã bàn giao cho Việt Nam một tàu tuần tra lớp Hamilton của Lực lượng Tuần duyên Mỹ và trong thời gian tới có thể sẽ bàn giao tiếp một tàu tuần tra tương tự.

Ngoài ra, hai bên cũng đang thúc đẩy kế hoạch mà theo đó Mỹ sẽ cung cấp các máy bay huấn luyện và máy bay không người lái cho Việt Nam.
Bộ trưởng Mattis nhấn mạnh: "Mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và có chung lợi ích".

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo