Quốc tế

Mỹ nhấn mạnh tăng cường cấm vận Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa

(DNVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương Katina Adams nhấn mạnh các quốc gia cần phải hành động để gây sức ép về mặt ngoại giao, kinh tế một cách tối đa với chính quyền Triều Tiên.

Theo KBS World, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương Katina Adams ngày 3/12 nhấn mạnh các quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, cần phải hành động để gây sức ép về mặt ngoại giao, kinh tế một cách tối đa với chính quyền Triều Tiên trong bối cảnh nước này gần đây vừa phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15.

Mỹ nhấn mạnh tăng cường cấm vận Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa Hwasong-15.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cũng đã lên án quyết liệt chính quyền Bình Nhưỡng. Bà Haley kêu gọi các nước thành viên Liên hợp quốc dừng quan hệ ngoại giao, thương mại với Triều Tiên, đồng thời đề xuất phương án hạn chế tư cách thành viên Liên hợp quốc miền Bắc.

Phần lớn Đại sứ các nước thành viên Hội đồng bảo an đều cho rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là một hành vi khiêu khích ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh khu vực và thế giới, bất chấp việc cộng đồng quốc tế lo ngại sâu sắc và áp đặt cấm vận quyết liệt với nước này.

Đại sứ Nga cũng lên tiếng chỉ trích động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng, nhưng đồng thời yêu cầu liên quân Hàn-Mỹ dừng cuộc tập trận chung vào tháng sau.

Triều Tiên rạng sáng 29/11 đã phóng tên lửa Hwasong-15 sau hơn 2 tháng "im hơi lặng tiếng". Tên lửa đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km và thời gian bay 53 phút, được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố tên lửa Hwasong-15 có thể mang "một đầu đạn siêu lớn" và đủ sức "tấn công toàn bộ lục địa Mỹ". 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo