Quốc tế

Mỹ, Nhật, Hàn hội đàm về tên lửa hạt nhân Triều Tiên

(DNVN) - Ngày mai 5/1, các quan chức cấp cao của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có cuộc gặp tại thủ đô Washington (Mỹ) để thảo luận đối phó với mối đe dọa cũng như chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, cuộc hội đàm sẽ tập trung vào việc chia sẻ những "ưu tiên hàng đầu tại khu vực và thế giới, bao gồm những nỗ lực chung nhằm thúc đẩy hòa bình và ổn định đối phó mối đe dọa từ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này đang ở trong "giai đoạn cuối" phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Cuộc gặp được lên kế hoạch ngay sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố trong bài phát biểu mừng năm mới rằng, Bình Nhưỡng đã đạt tới giai đoạn cuối cùng của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). 

Phát biểu làm dấy lên những lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng có thể phát triển tên lửa được trang bị đầu đạn hạt nhân đủ mạnh để có thể tiến hành một cuộc tấn công vươn xa tới tận nước Mỹ.

Hôm 2/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter cá nhân rằng, Triều Tiên sẽ không thể phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ

Trong phản ứng của mình, Lầu Năm Góc khuyên Bình Nhưỡng "kiềm chế các hành động khiêu khích và những tuyên bố đe dọa đến hòa bình và ổn định quốc tế".

Nên đọc

 

 


Tùng Bách (theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo