Quốc tế

Mỹ nói Nga cần có bước đi giảm leo thang ở miền đông Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng Nga cần phải thực hiện bước đi đầu tiên để giảm leo thang tình hình ở miền đông Ukraine, cụ thể là trong vấn đề ngừng bắn, theo Sputnik.

"Trong các cuộc tranh luận của chúng tôi với ban lãnh đạo Nga, tôi đã nói mấy lần rằng Nga cần tiến hành những bước đi đầu tiên để giảm leo thang ở miền đông Ukraine, cụ thể là ngừng bắn và rút các vũ khí hạng nặng, tạo điều kiện cho các thanh  sát viên OSCE hoàn thành công việc của họ", ông Tillerson tuyên bố tại cuộc họp sau khi đàm phán với Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko ở Kiev ngày 9/7.

"Điều đó quan trọng đối với chúng tôi để có thể tiến về phía trước trong vấn đề này", ông Tillerson nói thêm.

Ảnh minh họa.

Trong diễn biến khác, trước đó, ngày 8/7, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để thảo luận về các giải pháp cho vấn đề Ukraine, theo tin tức trên báo VOV.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo 3 quốc gia này đã nhất trí về tầm quan trọng của việc thực hiện lệnh ngừng bắn tại khu vực miền Đông Ukraine theo thỏa thuận Minsk.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo các nước nhóm Bộ tứ Normandy, bao gồm Ukraine, Nga, Pháp, Đức đang lên kế hoạch cho cuộc gặp sắp tới của nhóm, với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VOV, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo