Quốc tế

Mỹ nói Syria phân tán máy bay để tránh bị tấn công

Không quân Syria đã di chuyển các máy bay chiến đấu để giảm bớt nguy cơ bị tấn công từ phía Mỹ.

Ngày 21/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết trước những đòn tấn công trừng phạt bằng tên lửa của Mỹ, Không quân Syria đã di chuyển các máy bay chiến đấu để giảm bớt nguy cơ bị tấn công, theo TTXVN.

Phát biểu trong cuộc họp báo với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman với tư cách quan chức nội các đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Tel Aviv, ông Mattis khẳng định: "Không còn nghi ngờ gì nữa, họ đã phân tán các máy bay trong những ngày gần đây".

Căn cứ không quân Shayrat của Syria trúng tên lửa Mỹ. Ảnh: Sputnik.

Theo các nguồn tin, để đối phó với các cuộc không kích tương tự như cuộc tập kích bằng tên lửa hành trình Tomakawk gần đây của Mỹ, Syria đã di chuyển các máy bay chiến đấu tới một căn cứ của Nga ở phía Đông Bắc nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngày 21/4 khẳng định "không còn nghi ngờ gì" về việc Syria nắm giữ vũ khí hóa học, đồng thời cảnh báo Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo tin tức trên báo VnExpress.

"Đây là sự vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nó cần phải được đưa ra xử lý thông qua ngoại giao. Sẽ thật thiếu sáng suốt nếu Syria sử dụng thứ vũ khí này lần nữa. Chúng tôi đã làm rõ quan điểm của mình với cuộc tấn công bằng tên lửa vừa qua", AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói trong cuộc họp báo nhân chuyến thăm Israel.

Ông Mattis cảnh báo chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad không tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học, đồng thời cáo buộc Syria vi phạm các nghi quyết và phá vỡ những tuyên bố từng đưa ra khi nói rằng đã xóa bỏ hoàn toàn vũ khí hóa học.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo