Quốc tế

Mỹ phá nát nhà máy vũ khí hóa học của IS gần Deir Ezzur

(DNVN)-Liên quân Mỹ đã phá hủy một loạt tài sản của lực lượng khủng bố IS ở cả Iraq và Syria, trong đó có 1 nhà máy vũ khí hóa học gần Deir Ezzur.

Theo thông báo của chiến dịch chống IS của liên quân Mỹ có tên là "Operation Inherent Resolve" (tạm dịch là Chiến dịch Nhổ tận gốc), liên quân này đã phá hủy một loạt tài sản của lực lượng khủng bố IS ở cả Iraq và Syria, trong đó có 1 nhà máy vũ khí hóa học gần Deir Ezzur

Mỹ phá nát nhà máy vũ khí hóa học của IS gần Deir Ezzur

"3 cuộc tấn công gần Deir Ezzur đã phá hủy 13 nhà máy dầu mỏ, một thùng chứa dầu và một nhà máy vũ khí hóa học của IS", thông báo có đoạn viết. 

Liên quân này đã tiến hành 17 cuộc tấn công bổ sung ở Syria, phá hủy 14 vị trí chiến đấu của IS, một xe chiến thuật, cùng một số thiết bị khác, đồng thời nhắm vào các mục tiêu khác gần Raqqa và Al Shadaddi.

Tại Iraq, liên quân đã tiến hành 9 cuộc tấn công nhằm vào IS gần Al Huwayjah, Al Qaim, Mosul, Rawah và Tal Afar, phá hủy một loạt vũ khí, thuốc nổ và thiết bị của phiến quân khủng bố này.

Liên quân quốc tế gồm trên 70 thành viên do Mỹ dẫn đầu đang tiến hành chiến dịch không kích, chiên dịch trên bộ và dội hỏa lực chống lại IS tại Iraq và Syria. Các cuộc tấn công ở Iraq được tiến hành với sự hỗ trợ của chính phủ Iraq, nhưng chiến dịch tại Syria không được chính phủ của Tổng thống Bashar Assad cho phép. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo