Thứ bảy, 22/07/2017, 21:46 GMT+7
Sự kiện - chuyên đề:
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp Hội nghị APEC 2017 Bản tin Doanh nghiệp Áp giá sàn vé máy bay

Mỹ phẩm Deaura bị khách hàng bức xúc tố: 'Tôi bị lừa khi mua mỹ phẩm này'

08:43:00 23/05/2017

"Khi mang sản phẩm về, tôi tá hỏa vì mỹ phẩm không có mã vạch, không có hạn sử dụng, không có hướng dẫn sử dụng… Mua trả góp nhưng hợp đồng cũng không được giữ”, một trong hàng trăm khách mua mỹ phẩm Deaura lên tiếng tố đơn vị này.

Thời gian gần đây, nhiều chị em “chịu đầu tư” nháo nhào mua trả góp bộ sản phẩm mỹ phẩm lên đến mấy chục triệu đồng. Nhưng hiệu quả chưa thấy đâu mà chỉ thấy hậu quả.

Nhiều khách hàng bị dị ứng da, có người mang về mới tá hỏa sản phẩm không có một giấy tờ nào đảm bảo như hạn sử dụng, thành phần, hóa đơn mua hàng… Tất cả điều ấy khiến các chị em hoang mang nên đã mang trả lại sản phẩm.

Bức xúc của một khách mua hàng đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Sản phẩm mỹ phẩm mà nhiều khách hàng đang bức xúc tố cáo này có tên là Deaura được sản xuất tại đất nước Israel. Theo như nhân viên của hãng giới thiệu thì trong bộ sản phẩm này dùng cả vàng 24 kara giúp da săn chắc, giảm quá trình lão hóa. Chính vì vậy, bộ sản phẩm này có giá lên đến 30-40 triệu đồng.

Mới đây, một phụ nữ đã đăng tải một note bức xúc trên mạng xã hội. Theo đó, chị cho biết, chị bạn của chị đã mua bộ sản phẩm Deaura này. Tuy nhiên, sau khi mang về nhà, bản thân chị bạn chị thấy có vấn đề nên không sử dụng mà mang trả lại công ty ngay.

Rất nhiều người phải đền 3 triệu với lý do thanh lý hợp đồng.

Nguyên nội dung chia sẻ của người phụ nữ này như sau: “Cảnh báo: Cả nhà mình cảnh giác với nhãn hiệu mỹ phẩm Deaura này nhé. Chị bạn em vừa mua bộ sản phẩm của hãng này sử dụng trong hai năm với mức lãi suất trong 24 tháng.

Khổ, không hiểu nghe mấy em tư vấn kiểu gì mà ký roẹt vào hợp đồng mua bán, hợp đồng vay trả góp.

Sau khi mang về mới nghiệm ra mình bị lừa. Sáng nay mang đến trả bên ấy không đồng ý và bị dọa nạt các kiểu.

Chiều nay em đã đi cùng chị bạn em qua đó để trả lại. Đập vào mắt em có rất nhiều các mẹ mang sản phẩm đến trả nhưng không được giải quyết. Một cái phòng giải quyết khiếu nại khách hàng không có tên biển nhưng có đến 2 đồng chí bảo vệ canh cửa.

Trong lúc ngồi chờ đến lượt, em có hỏi thăm các mẹ là sản phẩm xịn thế, đắt thế sao không dùng mà lại mang đi trả. Các mẹ có nói về dùng toàn bị nổi ngứa phải đi bệnh viện nhưng mang sản phẩm đến trả công ty không đồng ý vì đã ký vay tài chính của ngân hàng.

Khi em cùng chị bạn em vào phòng gặp nhân viên giải quyết khiếu nại, em bị bảo vệ ngăn không cho vào vì lý do em không phải là khách hàng. Em bảo em đang quan tâm đến sản phẩm và muốn mua lại bộ sản phẩm của chị ấy. Lúc đó em mới được vào các mẹ ạ.

Hóa đơn bán hàng với bộ sản phẩm chị T. mua bộ sản phẩm Deaura.

Khi em muốn mua sản phẩm thì phải có chứng minh thư, không phải trả trước đồng nào. Ký hợp đồng mua bán, ký hợp đồng vay trả góp. Thế là mang sản phẩm về sử dụng. Tiền trả góp hàng tháng.

Khi em hỏi về nguồn gốc, xuất xứ, giấy kiểm định của Bộ y tế thì các em ấy bảo giám đốc giữ, khi nào cần mới mang ra. Các em ấy cam kết là sản phẩm có xuất xứ rõ ràng...”.

PV Emdep.vn đã trực tiếp liên hệ với chủ nhân đăng thông tin này thì được chị cho thông tin của người bạn chị tên T. - nạn nhân trong câu chuyện mua mỹ phẩm kể trên.  

Theo chị T., người trực tiếp mua sản phẩm mỹ phẩm trên kể lại: “Hãng mỹ phẩm này có danh sách khách hàng, họ gọi đến cho từng người mời đến soi da và trải nghiệm một buổi dưỡng da miễn phí tại địa chỉ 68 Nguyễn Du.

Sau đó họ rao bán bộ sản phẩm này cho tôi với giá 43 triệu, sử dụng trong vòng 2 năm. Khi tôi nói không có đủ số tiền ấy, nhân viên tư vấn nói do hãng hợp tác với FE CREDIT của VP Bank chế độ đãi ngộ rất tốt nên khách hàng có thể mua trả với lãi suất 0 đồng và cũng không phải trả tiền trước. Tôi có thể trả trong vòng 24 tháng. Chỉ đến kỳ hạn hàng tháng thì tôi đóng hơn 1 triệu tiền gốc”.

Rất nhiều khách hàng đến trả sản phẩm sau khi mua về.

Theo như lời chị T. kể, sau khi làm thủ tục, phía công ty này không trả lại hóa đơn và hợp đồng mua bán. Về nhà, chị T. mới tá hỏa sản phẩm không có mã vạch nhập khẩu, không có hạn sử dụng, không có hướng dẫn sử dụng in trên sản phẩm. Trong khi đó, đối với sản phẩm nhập khẩu nhất định phải có hướng dẫn sử dụng và tên công ty nhập khẩu. Tuy nhiên những sản phẩm này không hề có những thông tin đó.

"Chúng tôi có đến tầng 13, số 1 Thái Hà, tại đây tôi thấy thêm một điều bất cập nữa. Đó là sản phẩm của tôi mua với giá 43 triệu đồng. Tuy nhiên một khách hàng khác chỉ mua với giá 35 triệu đồng. Thậm chí có khách lại mua với giá 28 triệu đồng", chị T. bức xúc nói thêm.

Đặc biệt, khi chị T. vào trả lại sản phẩm, phía công ty mỹ phẩm đe dọa và gây khó dễ cho chị: “Tôi có yêu cầu công ty cung cấp cho tôi hợp đồng nhưng công ty mỹ phẩm này không cung cấp được. Hầu hết những người đến trả lại sản phẩm đều bị phạt 3 triệu đồng. Có một số người đến trả sản phẩm, dù chấp nhận bị phạt nhưng phía công ty cũng không chấp nhận vì lý do không chính đáng?!”.

Bộ sản phẩm được bán với giá "cắt cổ". Chưa thấy hiệu quả đâu nhưng hậu quả nhiều chị em da dị ứng đang chạy chữa khắp nơi chưa khỏi.

Thực hư câu chuyện một bộ sản phẩm nhưng được bán với mỗi khách hàng một giá khác nhau. Chưa kể việc trải nghiệm sản phẩm lúc ban đầu khác biệt xa với sản phẩm thực tế mang về sử dụng, PV Emdep.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Emdep.vn

Thêm bình luận

Họ tên
Email

Đối tác Doanhnghiepvn.vn