Quốc tế

Mỹ phần trần đòn bắn nát xe tăng T-72 của Nga ở Syria

(DNVN) - Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ tuyên bố, việc một máy bay không người lái của Mỹ tấn công hủy diệt chiếc xe tăng chiến đấu T-72 của Nga ở Syria chỉ là để "tự vệ".

Xe tăng T-72 Nga tung hoành ở Syria.

Tờ Express cho biết, các lực lượng Mỹ đã phá hủy chiếc tăng T-72 của Nga ở Syria sau khi các lực lượng chính phủ Assad nổ súng vào các đơn vị đặc biệt của Mỹ cũng như Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). 

Người phát ngôn của quân đội Mỹ, Đại tá Ryan S. Dillon xác nhận thông tin và nói thêm rằng: "Chiếc xe tăng di chuyển tới và nã hỏa lực vào vị trí phòng thủ của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn cũng như các cố vấn quân sự của Mỹ tại đây. Vị trí phòng thủ của SDF nằm trong tầm bắn của các hệ thống vũ khí nguy hiểm trên chiếc xe tăng. Các quan chức của liên inh quân sự (do Mỹ dẫn đầu ở Syria) vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với các đồng nghiệp Nga thông qua các đường dây giảm xung đột đã được thiết lập để tránh những tính toán sai lầm có thể gây nguy hiểm cho lực lượng của cả 2 bên".

Các lực lượng Mỹ đã và đang chiến đấu bên cạnh SDF trong suốt nhiều năm qua, trong khi Nga huấn luyện và trang bị cho các lực lượng ủng hộ chính quyền Assad trong khu vực. SDF là liên minh do ngời Kurd dẫn đầu và được Mỹ hậu thuẫn được lập ra để đánh đuổi khủng bố IS.
Thông tin Mỹ tiêu diệt xe tăng T-72 của Nga được đưa ra trong bối cảnh có thông tin tiết lộ rằng, các lực lượng Mỹ trong khu vực đã tiêu diệt hàng trăm lính đánh thuê (được cho là người Nga) trong khu vực. 

Cụ thể, hôm 7-2, Mỹ đã  phát động một cuộc tấn công bằng máy bay và pháo phản lực ở Deir Ezzor khi cảm thấy lực lượng đồng minh SDF bị đe dọa, 100 chiến binh thân chính phủ Syria, cùng khoảng 200 lính đánh thuê (được cho là người Nga) đã thiệt mạng. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định vụ tấn công lực lượng thân chính phủ Syria ở Deir Ezzor là hành động tự vệ, tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng động cơ thật sự đằng sau vụ việc là Mỹ muốn chiếm quyền kiểm soát khu vực giàu dầu mỏ của Syria thông qua SDF. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo