Quốc tế

Mỹ phát hiện “sào huyệt” vững chắc nhất của IS

(DNVN) - Tình báo quân đội Mỹ vừa xác định, hành lang Mosul - Tal Afar chính là thành trì vững chắc nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Hãng thông tấn Reuters ngày 17/3 dẫn nguồn tin từ tình báo quân đội Mỹ cho biết tổ chức này vừa xác định hành lang Mosul - Tal Afar chính là thành trì vững chắc nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq. Khu vực này chính là nơi kẻ thù mạnh nhất”, đại tá Steve Warren, Phát ngôn viên của lực lượng liên quân cho biết.

Một vụ nổ bom do IS thực hiện tại Syria.

Hai quan chức Mỹ đã thông tin với phóng viên CNN rằng, các lãnh đạo cấp cao của IS đã di chuyển tới khu vực này để tránh các cuộc không kích của quân đội Mỹ. “Chúng tôi đã quan sát thấy một số lãnh đạo của IS sơ tán gia đình tới Tal Afar khi liên quân tăng cường các cuộc không kích tại Mosul”, đại tá Warren cho biết.

Phát ngôn viên của lực lượng liên quân cũng nhấn mạnh, khu vực này là thành trì vững chắc nhất của IS. Nhân sự, các lãnh đạo, thiết bị, thông tin và cả nguồn tài chính đều được đưa đến Tal Afar liên tục trong một khoảng thời gian dài.

Hành lang nối 2 thành phố Mosul - Tal Afar cũng là đường tiếp cận đến Raqqa, một thành trì chiến lược của IS tại Syria.

Đại tá Warren cũng cho biết, lực lượng quân sự Iraq, được hỗ trợ bằng máy bay yểm trợ của Mỹ, đang bắt đầu cô lập “sào huyệt” này của IS. "Chúng tôi đang bắt đầu xây dựng các hàng rào bao vây thành trì của đối phương và tiến tới phá hủy nó", ông nói.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo