Quốc tế

Mỹ ráo riết tìm người trung gian để cấp vũ khí cho Ukraine

(DNVN)-Hiện Mỹ đang đẩy mạnh việc tìm kiếm người trung gian để thực hiện kế hoạch cung cấp vũ khí trực tiếp cho Ukraine một cách thường xuyên.

Cổng thông tin Defense One dẫn lời bà Helen Lord, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ về việc mua sắm, công nghệ và hậu cần đưa ra thông tin trên. 

Theo bà Helen Lord, Lầu Năm Góc từng sử dụng các trung gian đặc biệt để đẩy nhanh quá trình cung cấp vũ khí cho các nước đồng minh, đặc biệt là Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Nhật Bản và Rumani.

Mỹ ráo riết tìm người trung gian để cấp vũ khí cho Ukraine

Hiện nay, các nhà trung gian đã tham gia vào việc thực hiện các hợp đồng bán hệ thống tên lửa Patriot cho Rumani, UAV trinh sát chiến lược Global Hawk cho Nhật Bản, hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD cho Ả Rập Saudi và tên lửa điều khiển chống tăng TOW cho một số quốc gia khác.

"Những người trung gian như vậy sẽ cho phép Lầu Năm Góc giảm tới vài lần thời gian cung cấp vũ khí cho các nước đồng minh", bà Lord nói.
Năm ngoái, chính quyền Mỹ đã phê chuẩn việc cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm cả hệ thống tên lửa di động chống xe tăng. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/5, quân đội Ukraine đã tiến hành thử nghiệm tên lửa chống tăng Javelin mà nước này đã mua của Mỹ hồi cuối tháng Tư. 

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đăng tải hình ảnh, trong đó cho thấy tên lửa Javelin đã bắn trúng mục tiêu. 

Tổng thống Poroshenko cho biết, đây là vũ khí phòng thủ rất hiệu quả, được sử dụng trong trường hợp có các cuộc tấn công của Nga vào vị trí của quân đội Ukraine

 

Hồi tháng 3, Mỹ đã thông qua việc bán 210 tên lửa Javelin và 37 bệ phóng của các nhà thầu Raytheon và Lockheed Martin cho Ukraine với mức giá khoảng 47 triệu USD.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo