Quốc tế

Mỹ sắp diễn tập sơ tán công dân tại Hàn Quốc

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc dự định tổ chức một cuộc diễn tập di tản các công dân Mỹ khỏi Hàn Quốc vào tháng 6 tới.

Theo Yonhap, các nguồn tin quân sự ngày 23/4 cho biết các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc dự định tổ chức một cuộc diễn tập di tản các công dân Mỹ khỏi Hàn Quốc vào tháng 6 tới, theo tin tức trên TTXVN.

Binh sĩ sơ tán công dân Mỹ khỏi Hàn Quốc trong cuộc diễn tập Courageous Channel năm 2016. Ảnh: Yonhap.

Cuộc diễn tập thường kỳ mang tên Courageous Channel thực hiện các hoạt động nhằm giải thoát an toàn 230.000 công dân Mỹ trong trường hợp có xung đột, diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng do mối đe dọa từ các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên và Mỹ phái các khí tài quân sự mạnh tới Hàn Quốc.

Cuộc tập trận do Bộ Chỉ huy quân Viễn chinh thứ 19 (ESC 19) ở Daegu, cách Seoul 302 km về phía nam, chỉ đạo. Theo ESC 19, đây là hoạt động sát thực tế nhất, những người tham gia được đưa rời khỏi bán đảo Triều Tiên, theo tin tức trên báo VnExpress.

Courageous Channel được tổ chức lần đầu năm 2009. Lần diễn tập gần đây nhất kéo dài từ ngày 31/10 đến 3/11/2016, sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 5.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gần đây tăng cao, liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Triều Tiên được cho là có thể thử hạt nhân lần 6 vào các dịp kỷ niệm quan trọng trong tháng 4, trong đó có 85 năm thành lập quân đội nhân dân vào ngày 25/4.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo