Quốc tế

Mỹ sắp giáng đòn trừng phạt một loạt nhân vật thân cận với TT Putin

(DNVN)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào số lượng lớn người Nga trong Danh sách Kremlin do Bộ Tài chính Mỹ đưa ra hồi cuối tháng 1.

Tờ Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay, những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào giới tài phiệt Nga có mối quan hệ mật thiết với Tổng thống Vladimir Putin.

"Lệnh trừng phạt đánh vào kinh tế và được thiết kế để nhắm vào giới tinh hoa có mối quan hệ với Tổng thống Putin", theo lời các quan chức Mỹ. 

Mỹ sắp giáng đòn trừng phạt một loạt nhân vật thân cận với TT Putin

Theo tờ báo trên, chính quyền Tổng thống Trump vẫn đang tiếp tục đối mặt với áp lực trong Quốc hội "về đối xử với những nhân vật diều hâu Nga trong việc thực hiện hành động cứng rắn chống lại ông Putin:. 

Trong một cuộc phỏng vấn, Thượng nghị sĩ Lindsey O. Graham cho biết, Mỹ cần phải giúp đỡ những quốc gia phụ thuộc vào Nga về dầu mỏ và khí đốt tìm kiếm những cơ hội mới. 

Ngày 30/1, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố "Danh sách Kremlin" gồm 114 chính trị gia và 96 doanh nhân Nga, trong đó hầu hết là các quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Putin như Thủ tướng Dmitry Medvedev, Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. 

Phản ứng về quyết định này, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Washington đang nỗ lực đặt ông Putin vào thế bất hòa với giới doanh nhân Nga thông qua "Danh sách Kremlin". 

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo