Quốc tế

Mỹ sẽ hành động đơn phương nếu LHQ không "ra tay" với Syria

Mỹ lên tiếng cảnh báo rằng, Washington có thể thực hiện hành động đơn phương nếu Liên Hợp Quốc (LHQ) không phản ứng về vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria hôm 04/4.

Hôm 05/4, Mỹ lên tiếng cảnh báo rằng, Washington có thể thực hiện hành động đơn phương nếu Liên Hợp Quốc (LHQ) không phản ứng về vụ tấn công vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, Syria hôm 04/4 khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, và nhiều người khác bị thương.

Đại sứ Mỹ tạ LHQ Nikki Haley 

Cảnh báo này do Đại sứ Mỹ tạ LHQ Nikki Haley đưa ra trong một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ do Anh và Pháp kêu gọi sau vụ tấn công vũ khí hóa học đẫm máu vào sáng sớm ngày 04/4 nhằm một thị trấn do lực lượng nắm giữ ở tỉnh Idlib. 

"Khi LHQ liên tục không có trách nhiệm trong việc hành động chung, chúng tôi buộc phải đơn phương hành động", đại sứ Haley khẳng định, tuy nhiên không nói cụ thể. 

Đại sứ Mỹ cũng lên tiếng chỉ trích Nga không kiềm chế được đồng minh Syria khi tiến hành cuộc tấn công vũ khí hóa học gây nhiều thương vong cho dân thường. 

"Thêm bao nhiêu trẻ em đã phải chết trước khi Nga quan tâm. Chúng tôi cần phải chấm dứt các hành động khủng khiếp này", đại sứ Mỹ nhấn mạnh.

Ít nhất 72 người, trog đó có khoảng 20 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công nhằm vào Khan Sheikhun, và hàng chục người khác bị thương nặng phải thở bằng bình ô xy.

 

Đây được cho là cuộc tấn công vũ khí hóa học tồi tệ nhất tại Syria kể từ năm 2013. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo