Quốc tế

Mỹ sẽ không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Kiev sẽ không được nhận được các vũ khí có tính sát thương từ Washington, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko cho biết hôm 22/9.

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Fox Business, phát biểu sau cuộc hội đàm kín với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/9, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko cho biết Kiev sẽ không được nhận được các vũ khí có tính sát thương từ Washington.

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko (trái) và nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump

"Chúng tôi sẽ không nhận được bất cứ thứ gì từ bất cứ ai trên thế giới, không có vũ khí sát thương nào hết.  Nhưng chúng tôi đã nhận được cam kết chắc chắn của chính phủ Mỹ, chúng tôi không nói về hệ thống tên lửa chống tăng của Mỹ là Javelin, chúng tôi nói về các phương tiện của chiến tranh điện tử để giúp lực lượng vũ trang hoạt động hiệu quả hơn", ông Poroshenko trả lời cho câu hỏi ông Trump có xác nhận sẽ cấp vũ khí sát thương cho Ukraine hay không.

Tổng thống Poroshenko thông báo rằng cuộc đàm phán với Trump là "rất có tính xây dựng" và tuyên bố tự Ukraine sẽ sản xuất "mẫu tên lửa chống tăng cực hiệu quả".

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 19/9 thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng Thượng viện Mỹ đã thông qua khoản chi 500 triệu USD cho Kiev để hỗ trợ trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng.

Cụ thể, Mỹ đề xuất cung cấp cho Ukraine những phương tiện phòng thủ như hệ thống radar phòng không và giám sát tình hình trên mặt biển, thiết bị chống ngư lôi cho hải quân, tàu chiến hoạt động ven biển và bảo vệ bờ biển.

Ngoài ra, những người phục vụ trong quân đội Ukraine bị thương sẽ có thể trải qua quá trình chữa trị, phục hồi sức khỏe tại các cơ sở y tế ở Mỹ bằng ngân sách của Mỹ.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo