Quốc tế

Mỹ sốt sắng chuẩn bị cho cuộc chiến với Triều Tiên

(DNVN)-Mỹ sẽ điều thêm binh lính đặc nhiệm tới Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông ở Pyeongchang và tiến hành huấn luyện để chuẩn bị cho cuộc chiến với Triều Tiên.

Thông tin này được đăng tải trên tờ The New York Times vào ngày 14/1. 

Bộ Quốc phòng Mỹ đã đề xuất tổ chức cho hai bộ trưởng quốc phòng của hai đồng minh Mỹ - Hàn gặp gỡ vào cuối tháng này để thảo luận về các cuộc tập trận quân sự chung vốn đã bị trì hoãn cho đến khi kết thúc Olympic. 

The New York Times cho biết, Mỹ "đã thực hiện việc đưa binh lính và thiết bị dưới làn đạn thật" tại Fort Bragg, Bắc Carolina vào tháng 12 năm ngoái với sự tham gia của 48 máy bay trực thăng Apache và Chinook. Ngoài ra, trên bầu trời bang Nevada, 119 binh sĩ thuộc Không quân Mỹ nhảy dù rời khỏi máy bay vận tải C-17, bắt đầu tập trận mô phỏng xâm nhập tấn công nước ngoài.

Một buổi diễn tập của lính Mỹ tại Nevada. (Ảnh: The New York Times)

Trong tháng sau, một chiến dịch diễn ra trên khắp các căn cứ của lục quân tại Mỹ, với sự tham gia của hơn 1.000 binh sĩ dự bị học cách thành lập các trung tâm điều động, với nhiệm vụ khẩn trương triển khai binh lực ra nước ngoài.

Theo nhận định của The New York Times, dù chủ trương ưu tiên biện pháp ngoại giao, quân đội Mỹ vẫn sốt sắng tiến hành diễn tập ở nhiều binh chủng nhằm sẵn sàng ứng phó mọi tình huống đụng độ quân sự với Triều Tiên.

Lầu Năm Góc cũng có kế hoạch gửi thêm lính đặc nhiệm tới Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Olympic. USS Carl Vinson, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân, được cho là sẽ tới gần bán đảo Triều Tiên trong khoảng thời gian diễn ra lễ khai mạc thế vận hội. 

Bộ Quốc phòng Mỹ James Mattis muốn gặp người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo tại Hawaii vào cuối tháng 1 này. 

Cuộc gặp được cho là sẽ tập trung vào việc lên kế hoạch cho các cuộc tập trận quân sự chung hàng năm vốn đã bị trì hoãn cho đến tháng Tư tới. Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ tại Hawaii hiện đang xử lý việc triển khai binh lính Mỹ tới bán đảo Triều Tiên trong thời gian diễn ra khủng hoảng. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Chosun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo