Quốc tế

Mỹ tái khẳng định nguyên tắc "4 không" đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Trong buổi họp báo hôm 13/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert tái khẳng định về nguyên tắc "4 không" trong việc đối phó với Triều Tiên của Chính phủ Mỹ.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert, nguyên tắc "4 không" trong việc đối phó với Triều Tiên của Chính phủ Mỹ là không làm sụp đổ chính quyền Bình Nhưỡng; không chủ trương thống nhất bán đảo liên Triều; không thay đổi thể chế chính quyền Triều Tiên và không xâm chiếm Triều Tiên".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert

Bên cạnh đó, bà Nauert nhấn mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson đều nêu quan điểm rằng thời điểm hiện tại không phải là lúc thích hợp để đối thoại với Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nếu Triều Tiên tỏ thái độ nghiêm túc về việc phi hạt nhân hóa thì Mỹ có thể cân nhắc mở lại đối thoại với nước này. Tuy nhiên, hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa có bất kỳ tín hiệu nào chứng tỏ điều đó. Do vậy, mặc dù Mỹ hy vọng hai bên sẽ có thể đối thoại vào một thời điểm thích hợp, nhưng hiện nay vẫn chưa phải là lúc để đối thoại.

Liên quan tới việc Triều Tiên đã không ngừng khiêu khích trong gần 60 ngày qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ hy vọng "thời kỳ yên ắng" này sẽ còn kéo dài. Về vấn đề cấm vận với Triều Tiên, bà Naouert nhấn mạnh tương tự như phát biểu của Tổng thống và Ngoại trưởng Mỹ, Washington đánh giá chiến lược gây sức ép tối đa về mặt kinh tế với Triều Tiên đang phát huy được hiệu quả.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã áp đặt thêm các biện pháp cấm vận riêng với Triều Tiên trong thời gian Tổng thống Donald Trump thăm Tokyo. Mỹ hy vọng các quốc gia khác cũng áp đặt thêm cấm vận để chặn đứng nguồn tiền vào nước này.

Theo bà Naouert, tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung diễn ra tại Bắc Kinh vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết thực thi nghị quyết cấm vận Triều Tiên của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo