Quốc tế

Mỹ: Tấn công khủng bố đẫm máu tại New York ngày Halloween

(DNVN)-Vụ "xe điên" lao vào đám đông ở New York chiều 31/10 (giờ địa phương), khiến 8 người chết và 15 người bị thương được xác định là tấn công khủng bố.

Hãng thông tấn Reuters cho biết, vào khoảng 15h ngày 31/10 (theo giờ địa phương), nghi phạm Sayfullo Habibullaevic Saipov, 29 tuổi điều khiển xe tải lao nhanh vào làn đường dành cho xe đạp ở phố Tây Houston, khu vực Hạ Manhattan, tấn công người đi đường trước khi đâm vào một xe buýt chở học sinh ở gần phố Chambers.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

Vụ việc xảy ra ngay gần khu vực tưởng niệm ở Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), nơi xảy ra vụ khủng bố 11/9 năm 2001 khiến ít nhất 8 người chết và 15 người bị thương. Giới chức nói đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất New York kể từ sau 11/9. 

Nghi can đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi nhảy ra khỏi xe và hét lên "Thánh Allah Vĩ đại"Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Sở Cảnh sát New York cho biết đây là một vụ tấn công khủng bố. 

Nghi phạm Sayfullo Habibullaevic Saipov, 29 tuổi 

Vụ tấn công xảy ra vào đúng ngày lễ hóa trang kinh dị Halloween nên nhiều nhân chứng cho biết, ban đầu họ tưởng hiện trường vụ tấn công chỉ là một kiểu trang trí cho ngày lễ này. "Đây chắc chắn là hành động khủng bố hèn hạ nhằm vào thường dân vô tội", Thị trưởng New York Bill de Blasio nói.

Lễ hội Halloween 2017 của New York quy tụ nhiều ban nhạc, vũ công, nghệ sĩ và người dân trong trang phục chơi hội Halloween, diễn ra từ 19h và kết thúc vào lúc 23h ngày 31/10. Đoàn diễu hành di chuyển từ Đại lộ 6 và phố Spring đến phố 16. Sau vụ tấn công, Eric Phillips, thư ký báo chí của Thị trưởng thành phố New York thông báo an ninh sẽ được tăng cường cho sự kiện diễu hành có hàng trăm nghìn người tham dự.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo