Quốc tế

Mỹ tấn công Syria: Hội đàm ba bên được lên lịch

Một nguồn tin ngoại giao cho biết, một cuộc gặp ba bên về tình hình Syria giữa Nga, Mỹ và Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ được tổ chức tại Geneva vào ngày 24/4 tới.

Theo một nguồn tin ngoại giao, một cuộc gặp ba bên về tình hình Syria giữa Nga, Mỹ và Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ được tổ chức tại Geneva vào ngày 24/4 tới. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời nguồn tin tiết lộ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov sẽ đại diện cho phía Nga tham gia hội đàm tại Geneva. 

Trước đó, đặc phái viên Nga phụ trách Trung Đông và châu Phi, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov khẳng định rằng, tuần tới Geneva có thể chủ trì một cuộc họp ba bên về Syria giữa Nga, Mỹ và Liên Hợp Quốc. 

"Một cuộc họp ba bên giữa Nga, Mỹ và Liên Hợp Quốc đã được lên kế hoạch. Chúng tôi mong muốn các đối tác Mỹ xác nhận tham gia", ông Mikhail Bogdanov cho hay. 

Quan chức này cho biết thêm, các ngoại trưởng hoặc các quan chức cấp cao có thể tham dự cuộc gặp ba bên tại Geneva. 

Thông tin hội đàm ba bên về Syria đưa ra sau khi Mỹ đã nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km, hôm 07/4. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa vụ tấn công được cho là vũ khí hóa học tại Idlib hôm 04/4 gây nhiều thương vong cho dân thường, đồng thời đổ lỗi cho chính phủ Syria. 

 

Nga coi vụ tấn công tên lửa Mỹ vào căn cứ không quân Syria là hành động gây hấn chống lại một quốc gia có chủ quyền.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo