Quốc tế

Mỹ: Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng

(DNVN)-Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ vừa cho biết, Triều Tiên đã tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo vào 22h giờ GMT hôm 19/10 (tức 5h sáng giờ Việt Nam), tuy nhiên tên lửa đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng.

Theo tuyên bố của Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ, Triều Tiên đã tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo vào 22h giờ GMT hôm 19/10 (tức 5h sáng giờ Việt Nam), tuy nhiên vụ thử đã thất bại.

Ảnh minh họa (Nguồn AFP)

Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ cho biết trong một tuyên bố, Chỉ huy Phòng vệ Không gian Vũ trụ Bắc Mỹ xác định, vụ phóng tên lửa sáng nay không đặt ra mối đe dọa nào đối với Bắc Mỹ, và tên lửa trong vụ phóng này là tên lửa đạn đạo liên lục địa Musudan.

Trên lý thuyết, tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên có thể uy hiếp toàn bộ Nhật Bản và Hàn Quốc, vươn tới căn cứ Guam của Mỹ ngoài khơi Thái Bình Dương.

Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết, kết quả phân tích của các chuyên gia giám sát quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho thấy, tên lửa Triều Tiên đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng

Vụ thử tên lửa Musudan gần đây nhất được quân đội Mỹ phát hiện vào ngày 15/10 tại thành phố Kusong ở Tây Bắc Triều Tiên.  

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo