Quốc tế

Mỹ thông báo Triều Tiên thử động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa

(DNVN)-Một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, Triều Tiên đã tiến hành thử một động cơ tên lửa có thể được sử dụng trong một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ tiết lộ, Triều Tiên đã tiến hành thử động cơ tên lửa có thể được sử dụng trong một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). 

Theo quan chức Mỹ giấu tên, Washington tin vụ thử này có thể nhằm phục vụ cho giai đoạn nhỏ nhất của một động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Mỹ thông báo Triều Tiên thử động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Cũng theo quan chức này, vụ thử được cho là diễn ra hôm 21/6 ở bãi phóng vệ tinh Sohae, nơi các vụ thử công nghệ tên lửa tương tự đã diễn ra 3 lần hồi tháng Ba. 

Tuy nhiên, ông không công bố thêm chi tiết về loại bộ phận tên lửa được thử hoặc liệu nó có phù hợp với chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hay không.

Theo nhà phân tích chính trị Vladimir Batyuk, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và Quân sự của Học viện Khoa học Nga, Mỹ đang phô diễn sức mạnh quân sự trên bán đảo Triều Tiên bởi vì Washington đã cạn kiệt các biện pháp phi quân sự trong việc giải quyết bất đồng với Bình Nhưỡng. 

Với việc áp đặt các lệnh trừng phạt càng nhiều càng tốt với Triều Tiên, chính phủ đã hết sạch các biện pháp phi quân sự và động thái tiếp theo trong cuộc xung đột này có thể là lời tuyên chiến. 

Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên đã xấu đi trong những tháng gần đây, khi Washington yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt phát triển tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo