Quốc tế

Mỹ tiếp tục không kích Syria, Nga điều đặc nhiệm đến Sweida

Lực lượng Đặc nhiệm và lính nhảy dù của Nga đã được điều tới tỉnh Sweida sau khi các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ nhắm mục tiêu vào quân đội Syria.

FNA dẫn nguồn tin quân sự xác nhận rằng Lực lượng Đặc nhiệm và lính nhảy dù của Nga đã được điều động tới tỉnh Sweida, phía nam Syria sau khi các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã nhiều lần nhắm mục tiêu đoàn xe quân sự của quân đội chính phủ Syria ở thị trấn al-Tanf, gần biên giới với Iraq.

Mỹ tiếp tục không kích Syria, Nga điều đặc nhiệm đến Sweida.

Lực lượng quân sự Nga đến Syria để tham mưu cho quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad ở phía Nam Syria, đồng thời giúp ngăn chặn bất kỳ phản ứng tiềm năng nào từ các lực lượng Mỹ và Jordan ở các tỉnh Sweida và Homs.

Theo một số nhà hoạt động truyền thông, quân đội Nga đang có kế hoạch xây dựng một căn cứ dọc biên giới của tỉnh Sweida với Jordan. Nguồn tin khác nhận định rằng lực lượng này còn có ý định giúp quân đội chính phủ Syria kiểm soát được khu vực biên giới với Iraq.

Trước đó, không quân liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu vừa tiến hành cuộc không kích nhằm vào đoàn xe quân sự Syria gần biên giới Tanf trên hướng đông nam tỉnh Homs hôm 18/5. Khi đó, lực lượng vũ trang Syria đang tiến đến gần các nhóm Hồi giáo cực đoan nổi dậy được Mỹ và Jordan hậu thuẫn trên vùng sa mạc tỉnh Homs.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ Damascus cho biết, lực lượng tình nguyện trong đoàn xe quân sự này là đơn vị người Alawi, còn được gọi là lực lượng Saraya Al-'Areen. Tương tự như PMU, Saraya Al-'Areen được các cán bộ nòng cốt của Hezbollah đào tạo và chiến đấu trên khắp đất nước, tham gia vào các trận đánh ở Aleppo, Latakia, Damascus và Palmyra.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo