Quốc tế

Mỹ tiết lộ lý do ngừng cấp vũ khí cho người Kurd ở Syria

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tiết lộ lý do việc Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho YPG (Lực lượng tự vệ người Kurd) ở Syria. (DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tiết lộ lý do việc Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho YPG (Lực lượng tự vệ người Kurd) ở Syria.

Trong cuộc nói chuyện với phóng viên trên máy bay tới Ai Cập hôm 02/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, Washington sẽ ngừng cung cấp vũ khí Lực lượng Tự vệ người Kurd (YPG) tại Syria bởi vì điều này không còn cần thiết nữa. 

"Vâng, chúng tôi sẽ hành động đúng theo những gì Tổng thống Donald Trump đã nói", ông Mattis nói. 

Lính Mỹ cùng lực lượng người Kurd YPG tại biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ

Theo ông chủ Lầu Năm Góc, các đơn vị người Kurd "đã được vũ trang, và kể từ khi liên quân chấm dứt hoạt động tấn công, rõ ràng là điều này không còn cần thiết nữa".

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu chia sẻ, trong cuộc điện đàm, ông Trump đảm bảo với lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan rằng đã chỉ thị chấm dứt việc cung cấp vũ khí của Mỹ cho Lực lượng tự vệ người Kurd ở Syria.

Hôm 27/11, các quan chức người Kurd cho biết, Mỹ sẽ "điều chỉnh" việc bàn giao vũ khí cho một liên minh chống Hồi giáo thánh chiến tại Syria mà các tay súng người Kurd là lực lượng chủ đạo, đồng thời nhấn mạnh rằng hoạt động hợp tác giữa người Kurd với Mỹ sẽ "vẫn tiếp tục" trong thời gian tới. 

Nên đọc

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo