Quốc tế

Mỹ tiết lộ thời điểm triển khai tên lửa THAAD ở Hàn Quốc

(DNVN) - Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mới nhất của Mỹ sẽ được triển khai tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6 năm nay.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mới nhất của Mỹ sẽ được triển khai tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6 năm nay. Theo đó, Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên có THAAD được triển khai bên ngoài nước Mỹ.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) 

Trong tuần tới, Hàn Quốc hy vọng bố trí được địa bàn cho mục đích này trong quận Seongju, 296 km về phía nam Seoul. Để làm điều này sẽ lấy đất của công ty Golf Club Lotte, đổi lấy diện tích ở nơi khác thay cho địa điểm sử dụng làm căn cứ quân sự.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc giải thích rằng hiện đang khảo sát những tác động có thể của THAAD đối với môi trường quận Seongju.

Địa điểm ban đầu được Washington và Seoul lựa chọn để lắp đặt THAAD là tại căn cứ tên lửa phòng không Seongsan, cũng nằm ở thị trấn Seongju, cách thủ đô Seoul 296km về phía đông nam.

Tuy nhiên, quyết định này đã bị người dân địa phương phản đối kịch liệt do lo ngại các vấn đề về sức khỏe từ cụm radar của THAAD. Sân golf của Lotte được cho là lựa chọn phù hợp hơn vì xa khu dân cư hơn và nằm ở độ cao 680m so với mực nước biển, tức là cao hơn khoảng 300m so với địa điểm lựa chọn ban đầu.

Thỏa thuận về việc triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa ở Hàn Quốc đã đạt được trong tháng 7/2016 giữa Washington và Seoul để đối phó với mối đe dọa hạt nhân tên lửa từ Triều Tiên.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo