Quốc tế

Mỹ tính trừng phạt Nga: Điện Kremlin lên tiếng

(DNVN)-Điện Kremlin cho rằng, việc Washington tiếp tục tính chuyện áp đặt trừng phạt Moscow sẽ không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích của Mỹ và Nga mà còn tác động đến lợi ích của những nước thứ ba.

Hôm 24/7, Điện Kremlin tuyên bố Moscow đang đợi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối cùng làm rõ quan điểm về việc tiếp tục trừng phạt Nga. 

"Chúng tôi đã khẳng định, chúng tôi kịch liệt phản đối chủ đề trừng phạt, đặc biệt là những sáng kiến mới mà Quốc hội Mỹ mới đưa ra. Chúng tôi phản đối sáng kiến này. Đối với quan điểm của chính quyền Washington về lệnh trừng phạt, chúng tôi đã nghe một số điều chỉnh và sẽ kiên nhẫn đợi khi quan điểm này được diễn đạt rõ ràng", ông Peskov cho biết. 

Mỹ tính trừng phạt Nga: Điện Kremlin lên tiếng

Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh rằng, việc Washington tiếp tục trừng phạt Nga không chỉ tác động tiêu cực đến lợi lợi ích của Nga và Mỹ mà còn ảnh hưởng đến lợi ích của những nước thứ ba. 

"Chúng tôi coi việc tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt là phản tác dụng, gây hại đến lợi ích của cả hai quốc gia cũng như tác động tiêu cực đến lợi ích của những nước thứ ba - những nước mà Nga đang tiếp tục và phát triển quan hệ kinh tế - thương mại bất chấp tất cả những xu hướng tiêu cực", phát ngôn viên Peskov phát biểu. 

Hôm 23/7, thư ký báo chí Nhà Trắng, Sarah Sanders, chia sẻ với ABC News rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên. 

1 ngày sau đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker yêu cầu họp khẩn nhằm xem xét các biện pháp trả đũa có thể trong trường hợp các công ty châu Âu chịu tác động bởi lệnh trừng phạt Nga của Mỹ. Ông cho biết, Brussels phải sẵn sàng hành động ngay tức khắc trong trường hợp Mỹ thực hiện bước đi phớt lờ mối lo ngại của EU.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo