Quốc tế

Mỹ triển khai 19 căn cứ quân sự ở Syria để huấn luyện phiến quân

(DNVN)-Theo một chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu quân sự-chính trị thuộc Học viện MGIMO, Mỹ đã triển khai 19 căn cứ quân sự tại Syria và 22 căn cứ tại những quốc gia láng giềng để đào tạo các tay súng phiến quân.

Ông Vladimir Kozin, Giáo sư của Trung tâm Nghiên cứu quân sự-chính trị thuộc Học viện MGIMO chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng: "Lầu Năm Góc đã triển khai 19 căn cứ quân sự và pháo đài tại Syria cũng như 22 căn cứ quân sự tại những quốc gia láng giềng để đảm bảo không gián đoạn hoạt động cung cấp vũ khí, đạn dược, nhiên liệu và thực phẩm cho phiến quân thuộc các tổ chức khủng bố".

Chuyên gia quân sự này đã lấy ví dụ căn cứ của Mỹ tại Al-Tanf ở phía Nam Syria. Theo ông Kozin, vùng không phận thị trấn này và trong phạm vi khu vực biên giới khoảng 30 dặm đã được khép kín mặc dù không nhận được sự nhất trí từ phía Damascus. 

Ông đã chỉ ra rằng, việc Mỹ hỗ trợ trực tiếp cho phiến quân đi ngược lại các quy định của Liên Hợp Quốc và các thỏa thuận về vùng giảm căng thẳng ở Syria. 

Theo chuyên gia Kozin, Washington đang hỗ trợ phiến quân để bảo vệ tầm ảnh hưởng của Mỹ đối với tình hình quân sự và chính trị tại Syria. 

Ông cho biết thêm, mục tiêu chính của Mỹ tại Syria không hề thay đổi kể từ năm 2011 là đóng băng quá trình giải pháp chính trị và lật đổ chính phủ hợp pháp ở Syria

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo