Quốc tế

Mỹ triển khai phòng thủ tên lửa có thể đánh chặn mọi tên lửa Nga

Phó chỉ huy hoạt động tác chiến của Bộ Tổng tham mưu Nga Victor Poznihir cho biết điều này tại Hội nghị giải trừ quân bị.

Bộ Tổng tham mưu Nga Victor Poznihir cho biết, các chuyên gia Nga đã đánh giá hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và cho rằng khả năng khu vực phòng thủ tên lửa ở phía đông bắc đất nước mà Washington có kế hoạch mở rộng sẽ có thể chặn bất kỳ mọi tên lửa của Nga và Trung Quốc.

Mỹ triển khai phòng thủ tên lửa có thể đánh chặn mọi tên lửa Nga.

"Khả năng của khu vực trong hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ cho phép chặn tất cả các tên lửa đạn đạo của Nga và Trung Quốc bay về phía Mỹ," ông Viktor Poznihir nói.

Trước đó, Phó Tham mưu trưởng Liên bang Nga Viktor Poznihir cũng nhận xét rằng, các căn cứ phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu và trên các tàu gần biên giới Nga tạo ra tiềm năng mạnh mẽ cho cuộc tấn công hạt nhân đột ngột vào Nga.

"Các căn cứ phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu, tàu phòng thủ tên lửa trên biển và đại dương, gần lãnh thổ Nga, tạo ra tiềm năng bí mật mạnh mẽ cho cuộc tấn công hạt nhân bất ngờ vào Nga," ông Poznihir nói, phát biểu tại hội nghị giải trừ quân bị ở Geneva.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo