Quốc tế

Mỹ: Triều Tiên mất 1 tàu ngầm

(DNVN)-Hãng tin CNN dẫn lời 3 quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, Triều Tiên đã mất liên lạc với một trong những tàu ngầm của nước này vào đầu tuần.

Quân đội Mỹ hiện không chắc chắn rằng con tàu mất tích đang trôi dạt hay đã bị chìm, nhưng tin rằng nó gặp sự cố trong một cuộc huấn luyện.

Nguồn tin cho hay, quân đội Mỹ đã quan sát các tàu ngầm của Triều Tiên hoạt động ngoài khơi bờ biển phía đông. Trong nhiều ngày qua, các vệ tinh do thám của Mỹ cùng máy bay và tàu đã bí mật theo dõi và nhận thấy hải quân của Triều Tiên đang cố gắng tìm kiếm một tàu ngầm mất tích.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trước) trên một chiếc tàu ngầm. (Ảnh Rian/KCNA)

Tuần trước, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng khi Triều Tiên coi cuộc tập trận quân sự hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc là sự tập dượt cho cuộc tấn công xâm lược nhằm vào họ.

Hồi tháng 1, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư, khiến cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ và buộc quốc gia này phải hứng chịu các lệnh trừng phạt mới từ Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo