Quốc tế

Mỹ trục xuất 60% nhân viên ngoại giao Cuba sau vụ "sóng âm bí ẩn"

(DNVN) - Mỹ yêu cầu 60% nhân viên ngoại giao Cuba buộc phải rời khỏi nước này nhằm đáp trả Havana sau vụ "sóng âm bí ẩn" không thể giải thích.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ dự kiến thông báo quyết định trục xuất hai phần ba số nhân viên ngoại giao Cuba tại Mỹ sớm nhất trong ngày 3/10. Ngoại trưởng Rex Tillerson đang thảo luận với Tổng thống Trump các chi tiết cuối cùng của kế hoạch này.

Mỹ trục xuất 60% nhân viên ngoại giao Cuba về nước.

Tuần trước, Mỹ cũng cắt giảm 60% số nhân viên ngoại giao của nước này ở La Habana. Cuba nói Mỹ "hấp tấp" khi rút nhân viên về nước. Cuba khẳng định "chưa bao giờ và sẽ không bao giờ thực hiện những vụ tấn công nhằm vào nhân viên ngoại giao".

Động thái của Mỹ đưa ra nhằm đắp trả Havana sau vụ "sóng âm bí ẩn". Kể từ cuối năm ngoái đến nay đã có 21 nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Cuba được cho là mắc các triệu chứng lạ về sức khỏe, trong đó có người bị mất thính lực tạm thời. Ít nhất 2 nhân viên ngoại giao Canada tại Cuba cũng mắc triệu chứng tương tự. 

Một số nạn nhân cảm thấy rung lắc hoặc nghe thấy những tiếng động chỉ trong một số khu vực trong các phòng, khiến các nhà điều tra coi đây có thể là "cuộc tấn công bằng âm thanh". Cuba, Mỹ và Canada đã điều tra các vụ tấn công, nhưng hiện vẫn chưa đi tới kết quả cụ thể.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo