Quốc tế

Mỹ trục xuất tổng cộng 96 công dân Nga theo lệnh trừng phạt

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Nga ngày 30/12 cho biết, số công dân nước này bị Mỹ trục xuất theo lệnh trừng phạt mới tổng cộng là 96 người.

Hãng tin Sputnik ngày 30/12 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 30/12 cho biết, số công dân nước này bị Mỹ trục xuất theo lệnh trừng phạt mới, là 96 người.

“Mỹ không chỉ trục xuất các nhà ngoại giao, mà còn có cả thành viên gia đình họ. Tổng cộng là 96 người, bao gồm cả trẻ em ở độ tuổi học phổ thông và dưới phổ thông”, bà Zakharova nói.

Tổng thống Obama đích thân ban hành trừng phạt mạnh với Nga.

Danh sách các nhà ngoại giao Nga bị Mỹ trục xuất bao gồm những người chỉ mới tới Mỹ làm việc được khoảng hai tháng. Người phát ngôn Zakharova nhấn mạnh, việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga là hành động trả thù về thất bại chính sách đối ngoại của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trước đó, ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp, áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga trên lãnh thổ Mỹ.

Hai cơ quan Nga bị trừng phạt là Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) khét tiếng và Cơ quan Tình báo Quân sự (GRU). Đây là lần Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất đối với các cáo buộc về hoạt động tin tặc của Nga.

Diễn biến này diễn ra vào những ngày cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Obama đánh dấu mức căng thẳng mới hậu Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Nga, vốn xấu dần do tình hình Ukraine và Syria.

Nên đọc


Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo