Quốc tế

Mỹ tuyên bố được phép xâm nhập Syria, Nga và Damascus đáp trả

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Syria và Nga đã lên tiếng phản ứng ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói rằng LHQ cho phép quân đội Mỹ vào lãnh thổ Syria.

Bộ Ngoại giao Syria cho rằng, bất kỳ sự hiện diện của quân đội nước ngoài nào mà không có sự đồng ý của chính phủ Sirya là sự xâm lăng.

"Đây là sự vi phạm chủ quyền của Syria và là một sự vi phạm thô bạo nền tảng của LHQ", thông báo của Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh, và cho rằng điều này liên quan đến quân đội Mỹ. 

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố, LHQ cho phép Mỹ vào lãnh thổ Syria, vì Mỹ đã thông qua các nghị quyết chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Binh lính Mỹ tại Syria.

Trong khi đó, theo quan điểm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, điều này mâu thuẫn với hiệp định Geneva, cũng như những cam kết của Washington khi nói rằng mục tiêu duy nhất của Mỹ ở Syria là cuộc chiến chống khủng bố.

Chủ tịch và thành viên ban chấp hành Hiệp hội Luật quốc tế của Nga Anatoly Kapustin khẳng định, tuyên bố của ông chủ Lầu Năm Góc James Mattis không dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế hiện nay.

Theo ông Kapustin, Lầu năm góc và NATO đã "nghĩ ra" và thực hiện mọi hành động, và sau đó họ nói rằng Hội đồng Bảo an LHQ đã tán thành. 

Chuyên gia này nhận định, trong khi  đó Lầu năm góc và NATO không bận tâm để cung cấp bất kỳ tài liệu nào có thể trao cho họ quyền được thực hiện các hành động quân sự.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo