Quốc tế

Mỹ tuyên bố không cử phái đoàn tham gia hòa đàm Syria ở Astana

(DNVN) - Ngày 21/1, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này sẽ không cử phái đoàn tới dự cuộc hòa đàm về tình hình Syria tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Hãng tin AFP ngày 22/1 dẫn lời quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết Washington sẽ không cử phái đoàn tới dự cuộc hòa đàm về tình hình Syria tại thủ đô Astana của Kazakhstan do những yêu cầu cấp thiết trong công tác chuyển giao quyền lực tại nước này.

Mỹ tuyên bố không cử phái đoàn tham gia hòa đàm Syria ở Astana.

Đại sứ Mỹ tại Kazakhstan George Krol sẽ đại diện cho nước này tham gia cuộc hòa đàm, dự kiến được tổ chức vào tuần tới. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã quyết định mời Mỹ tham dự cuộc đàm phán hòa bình về tình hình Syria tại Astana.

 Trong một diễn biến mới nhất, các phái đoàn Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đến thủ đô Astana để tham dự các cuộc đàm phán về vấn đề Syria. Tham gia phái đoàn Nga tại Astana sẽ có các đại diện liên ngành, trong đó có Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và một số cơ quan khác. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva đã nhận thấy những dấu hiệu tích cực trong tiến trình hòa bình tại Syria, đồng thời coi cuộc gặp ở Astana là bước tiến quan trọng trong việc thiết lập khuôn khổ cho cuộc đàm phán diễn ra tại Geneva.
 

Ông Lavrov khẳng định Moskva sẵn sàng thực hiện phần của mình nhằm tiến tới một cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo