Quốc tế

Mỹ tuyên bố không rút khỏi Syria và thông báo bất ngờ từ TT Pháp

(DNVN)-Ngay sau khi Mỹ tuyên bố sẽ không rút quân khỏi Syria chừng nào đạt được các mục tiêu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định rằng ông đã thuyết phục Tổng thống Donald Trump duy trì binh lính ở Syria.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình BFM TV, đài phát thanh RMC và Mediapart hôm 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, Paris đã thuyết phục ông Trum cần thiết phải duy trì binh lính ở Syria. 

"Chúng tôi có cơ sở luật pháp quốc tế hoàn chỉnh để hành động trong khuôn khổ này. Chúng tôi có 3 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vốn đã can thiệp vào (cuộc chiến ở Syria)", ông Macron phát biểu. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Thông báo này đưa ra chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley khẳng định, Mỹ sẽ không rút lính Mỹ khỏi Syria cho đến khi hoàn tất các mục tiêu. 

Bà Haley đã liệt kê ba mục tiêu của Mỹ tại Syria, đó là: đảm bảo vũ khí hoá học không được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào gây rủi ro cho lợi ích của Mỹ, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị đánh bại và Mỹ có đòn bẩy thuận lợi để theo dõi Iran.

Trước đó, hôm 14/4, Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành một loạt cuộc không kích chống lại Syria sau khi cáo buộc chính quyền Syria tấn công hóa học ở Douma hôm 07/4 khiến hàng chục người thiệt mạng - điều mà chính phủ Damascus nhiều lần bác bỏ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo