Quốc tế

Mỹ và Ukraine thực hiện chuyến bay quan sát trên bầu trời Nga

Mỹ và Ukraine sẽ thực hiện một chuyến bay quan sát qua Nga từ ngày 19-24/6 trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời mở, theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Trong khuôn khổ Hiệp ước bầu trời mở quốc tế, từ ngày 19-24/6, sứ mệnh chung Mỹ và Ukraine sẽ thực hiện chuyến bay quan sát lãnh thổ Liên bang Nga trên máy bay do thám Mỹ OS-135B từ sân bay Khabarovsk (Novyi)", Giám đốc Trung tâm giảm thiểu rủi ro hạt nhân quốc gia Nga Sergey Ryzhkov cho biết.

Mỹ và Ukraine thực hiện chuyến bay quan sát trên bầu trời Nga.

Trong quá trình bay theo tuyến thỏa thuận trước, máy bay sẽ có các chuyên gia Nga giám sát việc chấp hành nghiêm chỉnh thông số chuyến bay và theo dõi việc sử dụng các thiết bị quan sát theo hợp đồng.

"Chiếc máy bay và thiết bị quan sát được cài đặt (camera trên không) đã qua chứng chỉ quốc tế, với sự tham gia của các chuyên gia Nga, nhằm loại bỏ việc sử dụng các công nghệ không nằm trong hợp đồng", bản tin cho biết thêm. 

Thêm đó, từ 18/6-3/7, Nga có kế hoạch thực hiện hai chuyến bay quan sát liên tiếp bằng máy bay quan sát Tu-154M Lk-1 trên lãnh thổ Mỹ từ sân bay với bầu trời mở Travis (California) và McConnell (Kansas).

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo