Quốc tế

Mỹ xây căn cứ quân sự mới ở Syria trong khi ông Trump yêu cầu rút quân

(DNVN)-Bất chấp thực tế rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ý định rút lính Mỹ khỏi Syria, dường như quân đội Mỹ đã thiết lập một căn cứ khác tại quốc gia Ả Rập này.

Al Masdar News đưa tin, lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đang hoạt động ở Syria đã thiết lập một căn cứ quân sự khác tại tỉnh Aleppo. 

Căn cứ này nằm ở phía Tây Bắc thành phố Manbij hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - lực lượng được Mỹ hậu thuẫn - nắm giữ. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria hứng thất bại cay đắng, 3 chiến cơ Mỹ rơi trong 2 ngày liên tiếp

Một bức ảnh chụp 02/4/2018 cho thấy toàn cảnh một căn cứ quân sự Mỹ tại làng al-Asaliyah nằm giữa thành phố Aleppo của Syria và phía Bắc thị trấn Manbij. 

Theo Sputnik, sự hiện của Mỹ tại khu vực này đã được củng bố bởi việc xuất hiện của 200 quân nhân kèm theo máy móc xây dựng và xe bọc thép. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ đưa xe thiết giáp 'hàng khủng' tiến sát biên giới Syria, Triều Tiên bất ngờ hoãn lịch đàm phán với Hàn Quốc

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ rút lính Mỹ khỏi Syria, khẳng định sứ mệnh chính của họ tại quốc gia này sắp hoàn tất. 

Tuy nhiên, sau đó, ông tuyên bố sẽ ở lại Syria "lâu hơn một chút" sau khi các cố vấn hàng đầu của ông khẳng định việc rút quân hoàn toàn khỏi Syria sẽ gây nguy hiểm cho những gì đã đạt được trong nhiều năm qua. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Dưới đây là một số hình ảnh chụp 02/4 về căn cứ quân sự mới được cho là Mỹ mới thiết lập ở Syria:

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo