Thị trường

Năm 2016, sẽ thanh tra đột xuất việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

(DNVN) - Năm 2016 sẽ tổ chức các đoàn thanh tra để xử lý dứt điểm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và sử dụng kháng sinh cấm theo hình thức thanh tra đột xuất.

Đây là ý kiến của ông Nguyễn Văn Việt - Chánh thanh tra Bộ NN&PTN tại hội nghị triển khai công tác thanh tra chuyên ngành năm 2016 khối Tổng cục, Cục thuộc Bộ diễn ra sáng ngày 23/2 tại Hà Nội. 

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Bộ NN&PTNT cho biết, công tác thanh tra chuyên ngành nông nghiệp thời gian qua đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trên thực tế, tác động tích cực đến nhận thức của người chăn nuôi. Chất cấm trong chăn nuôi, lạm dụng kháng sinh trong thủy sản dần được đẩy lùi, góp phần quan trọng vào đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong nông sản. Công tác thanh tra chuyển theo kế hoạch chuyển dần chuyển sang thanh tra đột xuất.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) cho biết, năm 2016 thanh tra chuyên ngành nông nghiệp tăng cường sự phối hợp trong quản lý vật tư nông nghiệp, thông qua xác định đầu mối phối hợp cụ thể trong từng lĩnh vực để tạo sự chuyển biến tích cực trên thực tế….

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Oai - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cũng cho rằng, thanh tra thường kỳ, theo kế hoạch chưa đạt hiệu quả vì vậy năm nay chúng tôi chỉ đạo thanh tra chuyên ngành thủy sản huy động mọi nguồn lực vào thanh tra đột xuất các vụ việc, thông tin qua đơn thư khiếu nại và đường dây nóng của Tổng cục để tạo chuyển biến tích cực trên thực tế.

Cho ý kiến tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Việt - Chánh thanh tra Bộ NN&PTNT cho rằng, năm 2016 sẽ tổ chức các đoàn thanh tra để xử lý dứt điểm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và sử dụng kháng sinh cấm theo hình thức thanh tra đột xuất. 

Đồng thời, tập trung kiểm tra chất cấm trong thủy sản, kháng sinh cấm, chất cải tạo môi trường cấm để nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu đảm bảo an toàn thực phẩm cho tiêu dùng trong nước. Song song đó sẽ mở rộng phạm vi kiểm tra phân bón giả, phân bón kém chất lượng và thuốc bảo vệ thực vật.

Ông Việt cũng cho biết, qua kiểm tra sẽ bóc tách các đường dây buôn bán chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu để xử lý. Ttrong đó, sẽ “tập trung vào 4 lĩnh vực chính gồm: chất cấm trong chăn nuôi, kháng sinh trong thủy sản, phân bón giả, thuốc bảo vệ thực vật. Sẽ tổ chức thanh tra đột xuất, hướng tới chấm dứt sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; lấy mẫu kiểm tra tình trạng sử dụng kháng sinh trong thủy sản. 

 

"Đối với phân bón do Bộ NN&PTNT phụ trách sẽ tổ chức lấy mẫu số lượng lớn để thống kê các nhà máy cơ sở sản xuất, để thông báo cho dư luận và nông dân mức độ vi phạm trong lĩnh vực phân bón. Tương tự chúng tôi cũng tiến hành đối với thuốc bảo vệ thực vật”, ông Nguyễn Văn Việt nói.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo