Tin tức - Sự kiện

Nam Bộ đối diện nguy cơ sạt lở, lũ do bão số 16

(DNVN) - Trước nguy cơ ảnh hưởng của bão số 16, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa đưa ra cảnh báo về lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ.

Hiện nay, mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và thượng lưu sông Đồng Nai đang xuống chậm. Trong khi đó, sông Cửu Long và hạ lưu sông Đồng Nai đang dao động theo triều.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do dảnh hưởng mưa của cơn bão số 16, nên chiều và đêm mau (25/12), mực nước các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và thượng lưu sông Đồng Nai sẽ lên cao.

 

Ảnh minh họa.

Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến lên mức báo động 1 đến báo động 2. Trên các sống suối nhỏ lên mức báo động 3. Dự báo, trong ngày 25 và 26/12, mưa lớn kết hợp với nước biển dâng cao có thể gây ngập úng trên diện rộng.

Đồng thời, còn có nguy cơ sạt lở bờ sông, bờ biển ở khu vực Nam Bộ. Đặc biệt là TP HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu nguy cơ sạt lở và lũ cuốn sẽ rất cao.

Trong khi đó, khu đô thị của các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận, đặc biệt các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có nguy cơ ngập lụt cục bộ. Ở vùng núi, ven sông có nguy cơ xảy ra sạt lở đất. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 2-3.

Nên đọc
Quốc Bảo (Theo TTKTTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo