Thị trường

Năm Mậu Tuất, cổ phiếu ngành nào sẽ giúp hái ra tiền?

Theo tổ chức đầu tư CLSA ở Hồng Kông, trong năm nay, doanh nhân nên duy trì quan hệ thật tốt với các khách hàng trung thành, và nhà đầu tư được khuyên nên thực sự cẩn trọng.

CLSA, một tổ chức đầu tư tại Hồng Kông, mới đây đã công bố chỉ số phong thủy năm thứ 24 liên tiếp. 

Theo trích dẫn báo cáo phong thủy của CLSA được Business Insider và Bloomberg trích đăng, năm Mậu Tuất 2018 sẽ là năm mà các nhà đầu tư phải cẩn thận với ngành tài chính.

Đã nhiều thế kỷ nay, phong thủy đã được người Trung Quốc sử dụng để mong muốn tạo nên sự cân bằng, hòa hợp giữa con người và các yếu tố trong trời đất. 

Ảnh: Reuters.

Không ít nhà đầu tư bất động sản tìm đến các thầy phong thủy, nhiều khi kể cả họ phải trả khoản tiền khá lớn, để đảm bảo rằng tòa nhà đó được xây dựng trong sự hòa hợp với cảnh quan xung quanh. 

Theo CLSA, con chó tượng trưng cho trách nhiệm và lòng trung thành, nó là biểu tượng của sự phòng thủ và bảo vệ. Chính vì vậy, theo CLSA, trong năm nay, doanh nhân nên duy trì quan hệ thật tốt với các khách hàng trung thành, và nhà đầu tư được khuyên nên thực sự cẩn trọng. 

CLSA dự báo chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hồng Kông sẽ tăng điểm, tuy nhiên sẽ giảm điểm mạnh trong tháng 3 rồi mới phục hồi lại. 

Theo CLSA, những lĩnh vực mà nhà đầu tư nên rót tiền vào trong năm Mậu Tuất 2018 chính là lĩnh vực y tế và tiêu dùng. Cũng theo đó, những ngành có liên quan dến gỗ sẽ tăng trưởng tốt.

CLSA nhận định cổ phiếu của nhóm ngành viễn thông, Internet, công nghệ và tiêu dùng sẽ tăng trưởng tốt, tuy nhiên cổ phiếu của các công ty kinh doanh dịch vụ sòng bạc và giao thông sẽ không tăng cho đến tận tháng 10/2018. 

 

Cũng theo nhận định của CLSA, nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào việc sẽ kiếm được tiền từ cổ phiếu lĩnh vực tài chính và ngân hàng trong năm nay. 

Trong năm 2017, chỉ số Hang Seng trên thị trường chứng khoán Hồng Kông tăng đến 36%. Dù trong khoảng 10 ngày giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán Hồng Kông giảm điểm sâu, thế nhưng CLSA tin thị trường sẽ tăng điểm mạnh trở lại khi thị trường bắt đầu giao dịch sau dịp nghỉ Tết Âm lịch.

CLSA cho rằng ngày giao dịch 28/2/2018 sẽ là một ngày cực kỳ may mắn. Cũng trong ngày này, chỉ số PMI của lĩnh vực sản xuất Trung Quốc sẽ được công bố chính thức. 

* Thông tin về dự báo kinh tế và đầu tư theo phong thủy chỉ có tính chất tham khảo, không phản ánh quan điểm của tòa soạn BizLIVE. Thông tin trong các bài về dự báo phong thủy cũng có thể trái ngược nhau, tùy quan điểm và nền tảng dự báo khác nhau. 

Nên đọc
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo