Tin tức - Sự kiện

Năm nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam

Một khảo sát được mạng tuyển dụng việc làm JobStreet thực hiện mới đây trên hơn 3.000 người lao động tại Việt Nam cho thấy, công ty Unilever Việt Nam – công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là Samsung, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, và hai công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam là FPT và Viettel.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, lương là lý do tiên quyết để người lao động các cấp, từ sinh viên mới ra trường đến quản lý cấp cao muốn ứng tuyển việc làm tại một công ty. Cụ thể, tại các công ty trên, mức lương dành cho nhân viên cao hơn khoảng 10- 40% so với mức bình quân chung của thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều ứng viên đã có kinh nghiệm xem phúc lợi từ công ty là yếu tố thứ 2 để quyết định gia nhập công ty. Trong khi đó, đối với sinh viên mới ra trường, những chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên của các công ty là lý do thứ 2 để họ xem xét và ứng tuyển việc làm. Họ cho rằng các chương trình đào tạo và phát triển là cơ hội để nâng cao kỹ năng công việc và mở rộng con đường phát triển sự nghiệp sau này.

Ngoài ra, danh tiếng công ty là lý do thứ 3 mà người lao động ở mọi vị trí xem xét trước khi quyết định ứng tuyển.
 

Báo Hải quan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo