Pháp luật

Nam sinh Bách khoa lập fanpage bôi xấu doanh nghiệp để "đòi" tiền

Lập khoảng 100 fanpage tên các doanh nghiệp, tổ chức khác nhau để bán nhưng không có ai mua nên nam sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã đổi tên các fanpage sang nội dung bôi xấu nhằm gây áp lực buộc doanh nghiệp, tổ chức… phải mua lại.

Ngày 11.4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP.Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa làm rõ vụ một sinh viên lập hàng trăm diễn đàn trên mạng xã hội Facebook có nội dung nói xấu, bôi nhọ hình ảnh doanh nghiệp tổ chức để gây áp lực buộc doanh nghiệp phải bỏ tiền mua lại tài khoản.

Tiến tại cơ quan điều tra.
 
Theo PC50, vừa qua, PC50 tiếp nhận đơn trình báo của báo điện tử D.T, Tập đoàn Vingroup và một số doanh nghiệp về việc bị đối tượng xấu lập fanpage trên mạng xã hội Facebook để bôi xấu, gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của họ.
 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, PC50 đã vào cuộc điều tra làm rõ, chủ các fanpage trên sử dụng tài khoản Facebook có nickname là “Namanh…”. Sau đó, danh tính chủ nhân tài khoản “Namanh…” được cơ quan công an làm rõ là Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi, quê Kim Bảng, Hà Nam). Tiến hiện đang là sinh viên năm thứ 5 Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
Qua điều tra, thu thập tài liệu, PC50 bước đầu làm rõ, ngày 30.8.2013, Tiến lập fanpage Vingroup, sử dụng ảnh đại diện là biểu tượng (logo) của Tập đoàn Vingroup. Tiến đăng lên trang Facebook "Namanh..." thông tin và cả số điện thoại của mình: "Vingroup. Liên hệ Nam Anh - 093469XXXX để mua tên miền Facebook này". Tuy vậy, suốt một thời gian dài, Vingroup vẫn không liên hệ hỏi mua tên diễn đàn này.
 
Đầu tháng 3.2014, Tiến đổi tên fanpage thành "Vingroup lừa tiền khách hàng". Mục đích của Tiến là tạo áp lực với Tập đoàn Vingroup, hy vọng họ sợ mất uy tín và sẽ phải liên hệ mua lại.
 
Cơ quan công an cũng làm rõ, Tiến đã lập sau đó đổi tên khoảng 100 diễn đàn có nội dung bôi nhọ, nói xấu các doanh nghiệp, tổ chức như: Báo D.T lừa đảo khách hàng; Hòa Phát Group lừa đảo khách hàng, Oceanbank lừa đảo khách hàng, Vinacafe lừa đảo khách hàng... hòng gây áp lực với các tổ chức, doanh nghiệp để họ phải mua lại các diễn đàn này với giá 100 nghìn đến 1 triệu đồng.
 
Hiện PC50 đã phong tỏa tài khoản mạng Facebook có tên "Namanh..." của Tiến. Cơ quan công an đã mời Tiến lên làm việc, đồng thời sao chụp, in toàn bộ tài liệu liên quan để làm rõ có người khác tham gia cùng Tiến hay không.
Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo