Xã hội

Nam sinh dũng cảm lao xuống dòng nước cứu người bị lũ cuốn

Nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ dưới mương nước, Long liền lao xuống dòng nước cứu người. Hành động dũng cảm của em khiến nhiều người khâm phục.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h (ngày 10/10), Nguyễn Văn Long (17 tuổi), trú tại xóm Mét, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) hiện học sinh lớp 12A1, Trường PTTH Tây Hiếu, Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang trên đường đi học. Khi đến địa phận khe Phú Mỹ, nằm trên Quốc lộ 48D, đoạn qua xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn) bỗng nhiên thấy mọi người hô hoán có người phụ nữ đi xe máy bị nước lũ cuốn trôi.

Ngay lập tức, Long cởi quần áo đồng phục lao xuống dòng nước lũ và cứu người. Nạn nhân là chị Hà Thị Phương (25 tuổi) trú ở phường Quang Tiến (Thị xã Thái Hòa). Chị Phương đi xe máy qua tràn, khi đó nước chảy quá mạnh, hất văng chị và xe xuống nước.

“Em nghe tiếng kêu cứu và nhìn thấy hai cánh tay giơ lên khỏi mặt nước nên cũng chẳng kịp nghĩ ngợi gì. Lao xuống nước, em cũng liều mình bơi và kéo chị ấy vào bờ”, em Nguyễn Văn Long chia sẻ với báo Tiền phong.

Em Nguyễn Văn Long học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tây Hiếu dũng cảm cứu người bị nước cuốn trôi. Ảnh: FBNV

Trao đổi với PV GDTĐ, chị Phương cho biết, sáng nay do sợ chậm giờ đi làm nên đến khe thấy nước tràn vẫn cố thử liều đi qua, thì cả người lẫn xe bị nước cuốn trôi. Chị cố gắng vẫy vùng kêu cứu, sau đó do hoảng sợ và uống nước nên ngất đi, khi tỉnh lại thì đã thấy mình được đưa vào ở trong nhà dân.

Ông Đặng Thế Sinh, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết, khi nhận được tin có người gặp nạn, xã đã ngay lập tức đến nơi cứu người, nhưng chị Phương đã được em Long đưa lên bờ. Sau đó, cán bộ xã và người dân đã trục vớt xe máy của chị Phương lên.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo GDTĐ, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo