Xã hội

Nam sinh nghèo chạy xe ôm trả lại khách bỏ quên 320 triệu đồng

Ngay sau khi phát hiện túi đồ của khách để quên có số tiền lớn, chàng sinh viên đã tìm cách trả lại cho vị khách may mắn.

Ngày 21/10/2017, Sinh viên  lực nhặt được 320 triệu đồng và đã đến cơ quan công an tìm kiếm người mất tiền để trả lại.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20/10, chàng sinh viên Vũ Huy Cảng - Lớp D8CNCK – Khoa công nghệ Cơ khí Trường Đại học Điện Lực làm thêm nghề xe ôm đã đón một khách ở khu vực Đình Thôn, Mỹ Đình đi đến trụ sở ngân hàng Vietcombank ở gần cầu Vĩnh Tuy. Đến nơi, người thanh niên nhắn Cảng chờ khoảng 30 phút. Lúc đi ra người này nhờ Cảng mở cốp xe để nhờ gói đồ.

Đến đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy thì vị khách trên xuống xe, trả tiền xe xong thì đường ai nấy đi mà không ai nhớ đến “khối tài sản khổng lồ” trong cốp xe mà vị khách gửi nhờ.Mãi đến chiều, khi mở cốp xe để chuẩn bị đồ thì Cảng mới tá hỏa phát hiện ra túi đồ là một bọc tiền, báo Dân sinh đưa tin.

320 triệu đồng khách để quên trong cốp xe của Cảng.

Chia sẻ với PV Khám phá, Cảng chia sẻ: “Em lập tức phóng xe tới địa chỉ 180 Trần Duy Hưng để tìm lại vị khách này nhưng không thấy. Sợ số tiền lớn sẽ có người đến nhận khống nên em quyết định đến cơ quan công an phường Quang Trung để trình báo và nhờ trả lại giúp”.

Sau khi nhận số tiền từ Cảng, đại diện công an phường Quang Trung đã đi xác minh và tìm được chủ nhân thật sự và giao nhận vào rạng sáng ngày 21/10.

Khi được hỏi về việc em có đắn đo khi trả lại số tiền trên không, cậu sinh viên thật thà tâm sự: “Thực ra lúc đó em cũng le lói một chút ý nghĩ giữ nó cho riêng mình. Tuy nhiên, ý định đấy sớm dập tắt vì em nghĩ đến anh trai cả của em.

Vị khách kia cũng giống anh trai em, có thể họ làm quản lý hay chủ thầu trong ngành xây dựng. Do đặc thù công việc nhiều lúc họ phải mang nhiều tiền trong người mà không phải tiền của họ. Việc mất số tiền đó sẽ là cả một vấn đề lớn nên em lập tức nhờ công an trả lại”. 

Được biết, Cảng sinh ra trong gia đình gia đình có 4 anh em, bố mẹ đều làm nông dân. Trong thời gian theo học ở Hà Nội, tranh thủ lúc rảnh rỗi ngoài giờ học, Cảng chạy xe ôm để không phụ thuộc nhiều vào bố mẹ ở quê.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo