Quốc tế

Nam Syria: Nhiều phiến quân đầu hàng, nộp vũ khí cho quân đội

Một loạt phiến quân ở hai khu vực thuộc miền Nam Syria đã giao nộp vũ khí cho quân đội Syria và gia nhập thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus.

Trong báo cáo mới nhất, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết, một loạt phiến quân ở hai khu vực thuộc miền Nam Syria đã giao nộp vũ khí cho quân đội Syria và gia nhập thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus. 

Một loạt phiến quân khủng bố ở hai khu vực thuộc miền Nam Syria đã giao nộp vũ khí cho quân đội Syria. 

"Các đại diện của phiến quân ở hai khu vực thuộc tỉnh Dara'a đã ký kết thỏa thuận hòa bình với chính phủ Syria", Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho hay. 

"Tính đến nay, tổng cộng các khu vực, thành phố, thị trấn và làng mạc tham gia kế hoạch hòa bình đứng ở mức 1.446", trung tâm trên cho biết thêm.

Cũng theo cơ quan này, các cuộc đàm phán về tham gia lệnh ngừng bắn đã được tổ chức với nhiều chỉ huy chiến trường từ các tỉnh Aleppo, Damascus, Homs, Hama và Quneitra. 

Tuần trước, các phiến quân tại 3 khu vực khác tại nhiều tỉnh khác nhau đã tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội và chính phủ Syria. 

Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho rằng, các đại diện của phiến quân tại 3 khu dân cư ở tỉnh Dara'a, Quneitra và Damascus đã tham gia kế hoạch hòa bình toàn quốc. Tổng cộng các khu vực, thành phố, thị trấn và làng mạc tham gia kế hoạch hòa bình của chính phủ đứng ở mức 1.434. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo