Văn hóa

Nam thanh niên livestream phim "Cô Ba Sài Gòn" tại rạp

Đối tượng livestream bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" khi đang chiếu tại rạp đã bị giữ lại và giao cho cơ quan công an xử lý.

Chiều 13.11, bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" bất ngờ bị livestream toàn bộ (khi đang được chiếu ở rạp) trên một Fanpage về phim, thu hút hàng chục ngàn lượt xem, thậm chí có thời điểm lên đến hơn 3.000 người cùng lúc.

 Bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" bất ngờ bị livestream toàn bộ khi đang được chiếu ở rạp.

 Nhiều người không khỏi phẫn nộ trước hành động vô ý thức này. Chính nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân đã trực tiếp bình luận bên dưới livestream này rằng: "Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi”, "Em làm vậy thì em đang giết phim Việt đó"...

 Nữ diễn viên chia sẻ thêm: "Tôi cảm thấy thật bất lực trước ý thức của những người trẻ xem phim. Tôi đang khóc cho thành quả lao động của ekip. Tôi thật sự nản. Nó như cái tát vào mặt để tôi tỉnh lại. Làm phim đã khó, thị trường phim thì gian nan. Có lẽ đây sẽ là phim cuối cùng tôi sản xuất".

Danh tính của nam thanh niên này được công khai. Đó là N.V.Tr (sinh năm 1998, ngụ tại Vũng Tàu). Tr. đã khai nhận sự việc, bị đơn vị Lotte Cinema lập biên bản. Phía nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết sẽ kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm này đến cùng.

Hiện nội dung livestream phim trên Facebook đã được gỡ bỏ. Kẻ vi phạm đã được giao cho công an xử lý.

Theo quy định tại điều 27, Nghị định 131/2013, hành vi sao chép bản ghi âm, ghi hình mà không được phép của chủ sở hữu, quyền của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình sẽ bị phạt tiền từ 15 - 35 triệu đồng. Nếu quay phim lén rồi phát tán gây thiệt hại về kinh tế cho chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan thì có thể bị xử lý theo điều 170a bộ luật Hình sự. Theo đó, ngoài số tiền phạt cao nhất có thể lên tới 1 tỉ đồng, người phạm tội có thể bị phạt tù tới 3 năm.

 

 

 

 

Nên đọc

 

 


Cao Lâm (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo