Hiệp hội doanh nghiệp

Nâng cao năng lực doanh nghiệp nhỏ và vừa trong kỷ nguyên toàn cầu hóa

(DNVN) - Chủ đề của Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC năm 2017 là “nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”.

Chiều 5/9, tại Hà Nội, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức họp báo thông tin trước hội nghị Bộ trưởng APEC 2017 về doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng cho biết, tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 10-15/9/2017 tại TP. HCM với trọng điểm là Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị này.

Nâng cao năng lực doanh nghiệp nhỏ và vừa trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Hội nghị dự kiến sẽ trao đổi và thông qua các văn kiện chính: Tuyên bố APEC về thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp; Chiến lược thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa xanh, bền vững và sáng tạo; báo cáo kiến nghị của Hội nghị Bộ trưởng tới Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017.

Ông Hùng cũng cho biết, tuần lễ Hội nghị liên quan sẽ đóng góp vào các hoạt động phong phú, đa dạng của năm APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam. Đồng thời, có thêm cơ hội quý báu để trao đổi, thảo luận, đưa ra những ý tưởng hợp tác hiệu quả trong khuôn khổ APEC để nâng cao năng lực hội nhập của các địa phương và doanh nghiệp, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng đang diễn ra.

Cũng tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thanh Lê - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cục Phát triển doanh nghiệp cho hay, năm APEC 2017, chủ đề hội nghị Bộ trưởng DNNVV là: “Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”.

Trong đó 3 tiểu chủ đề: Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tham gia sâu hơn vào các chuỗi giá trị toàn cầu. Thuận lợi hóa môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ thông qua tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận công nghệ, trình độ quản lý, hỗ trợ nâng cao năng lực qua đào tạo, tư vấn và kết nối kinh doanh. Đẩy mạnh tinh thần kinh doanh APEC trong kỷ nguyên số: Thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp và tăng cường đạo đức kinh doanh.

Hội nghị Bộ trưởng DNNVV APEC lần thứ 24 là một trong những Hội nghị cấp Bộ trưởng chuyên ngành quan trọng của năm APEC 2017, trong đó Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam là đơn vị chủ trì tổ chức lần này.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo