Tin tức - Sự kiện

Nắng nóng 41 độ C, Hà Nội hoãn lịch cắt điện

(DNVN)-Căn cứ dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương trong các ngày nắng nóng ≥36°C EVN sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do vùng thấp nóng phía Tây mạnh dần và cường độ ngày càng gia tăng. Nắng nóng gay gắt sẽ xảy ra ở các khu vực trên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 39-40 độ C, có nơi trên 42 độ C. 

Do vậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn Thủ đô được dự báo cũng sẽ tăng cao. Cũng theo EVN Hà Nội, căn cứ dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương trong các ngày nắng nóng  ≥36°C EVN sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô; tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực vận hành, đảm bảo điện cho khách hàng trong những ngày có nhiệt độ ≥35°C… 

Hà Nội hoãn mọi lịch cắt điện trên địa bàn thành phố. Ảnh: Internet

EVN Hà Nội cho biết, sản lượng điện ngày 03/6/2017 xấp xỉ 71.082 triệu kWh cao nhất từ trước đến nay, tăng 163% so với trung bình cùng kỳ tháng trước (41.771 triệu kWh) và 127% so với trung bình cùng kỳ năm ngoái (56.700 triệu kWh).

Được biết, trong ngày nghỉ cuối tuần, các thành phần sử dụng điện như cơ quan, công thương nghiệp gần như bằng không, do đó sản lượng tăng đột biến này sẽ rơi vào các khách hàng sinh hoạt và tiêu dùng. Bên cạnh đó, sản lượng điện của thành phần khách hàng sinh hoạt chiếm tỷ trọng 55% tổng sản lượng điện. Rất có thể sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng sinh hoạt trong các ngày cuối tuần sẽ tăng 200 đến 300%.

Cùng với đó, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết,hạn chế sử dụng điện cùng một lúc trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 09h30 đến 11h30 và từ 17h00 đến 20h00 các ngày từ thứ hai đến thứ 7), đồng thời đề phòng nguy cơ cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư, không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng. 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo