Thị trường

Nắng nóng kỷ lục, tài xế taxi thu nhập “khủng”

Thời tiết nắng nóng gay gắt là cơ hội cho lái xe taxi kiếm thu nhập "khủng", gấp mấy lần ngày thường.

Hà Nội đang trong đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài cả tuần nay, nhiệt độ thường xuyên ở mức 38-40 độ C, thay vì đi làm bằng xe máy như mọi hôm, chị Minh Ngọc (ở Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) quyết định chuyển sang đi taxi cho đỡ nóng.

“Nắng nóng quá khiến tôi thấy rất khó chịu và mệt mỏi nên để bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp tôi đành chuyển sang di chuyển bằng taxi. Dù đi bằng taxi cũng tốn kém, mấy ngày vừa rồi, mỗi ngày mất khoảng 300.000 đồng, nhưng cũng đành vậy, bởi nóng quá, đi xe máy ngoài đường đúng là cực hình”, chị Ngọc chia sẻ.

Những ngày nắng nóng kỷ lục, có lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 43 độ C, dù tốn tiền song nhiều người dân vẫn “bấm bụng” đi taxi, để xe máy ở nhà. Chính vì thế, vào giờ cao điểm, taxi luôn hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vẫy được taxi dễ dàng.

Chị Lan (ở Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, mấy ngày nay gọi taxi rất khó, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Có hôm, chị liên tục gọi điện cho tổng đài các hãng taxi như Thanh Nga, Mai Linh, Thành Công... để đặt xe nhưng phải gần 1 tiếng mới gọi được xe do tổng đài của các hãng luôn báo bận hoặc quá tải, không có taxi đến đón.

Nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu đi lại bằng taxi tăng cao, nhiều hãng taxi bị quá tải.

“Gọi xe qua tổng đài những lúc cao điểm thì phải chờ rất lâu, còn đứng vẫy xe trời nắng này thì cũng “hên xui”, may ra thì vẫy được ngay, còn không thì vẫy mãi cũng chả có xe nào dừng lại vì toàn xe có khách cả rồi. Nhưng có lúc vẫy được xe rồi nhiều taxi còn ‘chảnh’ hỏi đi đến địa điểm nào, nếu đi gần thì họ từ chối, không chở”, chị Lan cho biết thêm.

Trên nhiều tuyến phố chính của Thủ đô, taxi “nghỉ chân” trong giờ trưa hoặc cao điểm là không có, các xe gần như hoạt động hết công suất.

Anh Lê Sĩ Duy, lái xe taxi hãng Mai Linh tại Hà Nội cho biết, mấy ngày nay nắng nóng, mọi người đi lại bằng taxi rất nhiều, do đó, anh luôn trong tình trạng “nhịn đói qua bữa” để phục vụ khách hàng.

“Những tháng bình thường trung bình tôi kiếm được khoảng chục triệu/tháng nhưng những tháng cao điểm như thế này có tháng được gấp 2-3 lần. Thời gian xe trống gần như không có. Có những lúc xe vừa đỗ xuống, khách trên xe chưa kịp xuống đã có khách tranh nhau đòi lên, cãi nhau ầm ĩ”, anh Duy tâm sự.

Taxi “dù” cũng đắt khách

 

Do nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng taxi lớn không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng nên nhiều người đành chuyển sang taxi "dù". Do đó, lái xe taxi "dù" cũng được cải thiện thu nhập đáng kể. 

Anh Long (36 tuổi, quê ở Thái Bình), một lái xe "dù" cho biết, trước đây anh chạy cả ngày may ra mới “vợt” được vài khách còn mấy ngày nay, chỉ cần đứng ở cổng bệnh viện, cơ quan cũng có thể kiếm đủ tiền bằng cả tuần trước đó. 

“Có những ngày tôi kiếm được 2.000.000 đồng/ngày. Nếu thời tiết cứ liên tục thế này cả tháng tôi phải kiếm được cả 50.000.000 – 60.000.000 đồng”, anh Long nói.

Còn theo chị Nguyễn Thu Liên (ở Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), bình thường gọi mấy hãng quen chỉ vài phút là có xe đỗ ngay nhà. Nhưng mấy hôm nay gọi xe khó nên chỉ có thể ra đường vẫy xe.

“Nhiều khi vẫy mãi mới có xe dừng lại thì phát hiện ra là taxi "dù", giá đắt gấp đôi nhưng cũng phải chấp nhận. Bình thường tôi đi từ nhà tới công ty hết khoảng 50.000 đồng nhưng đi taxi dù phải mất hơn 100.000 đồng. Nhưng thôi, đắt cũng phải đi còn hơn bán mặt ra đường trong thời tiết này”, chị Liên chia sẻ.

 

Những ngày nóng như "chảo lửa", lái xe taxi có thể kiếm gấp mấy lần ngày thường.

Taxi công nghệ - giá cao vẫn khó gọi xe

Không chỉ taxi thông thường, những ngày nắng nóng, các dịch vụ taxi công nghệ như Grab cũng "ăn nên làm ra". Vào giờ cao điểm, cước dịch vụ của Grab, tăng lên 50-100% so với bình thường nhưng vẫn khó gọi xe.

Anh Huy, lái xe GrabCar tâm sự, chuyện phải bỏ bữa, không được ăn trưa ngày nắng nóng là bình thường vì buổi trưa là giờ mọi người đi ăn, mà  trời nắng nóng nên số lượng gọi xe tăng đột biến.

“Có nhiều hôm phải 3h30 chiều mình mới được ăn trưa, thế nhưng cũng vui khi đông khách thế này, vì nhu cầu cao nên giá cước cũng tăng đáng kể. Có thể kiếm được trên 30 triệu đồng/tháng trong mùa nắng nóng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nắng nóng chỉ diễn ra theo đợt nên đây cũng chỉ là "ăn theo" thôi", anh Huy nói.

 

 

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo