Pháp luật

Nanh báo, vuốt sư tử "ẩn nấp" trong hành lý khách từ Dubai về Việt Nam

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vừa phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện một nam hành khách vận chuyện 77 nanh báo gêpa, báo hoa mai và móng vuốt sư tử châu Phi từ Dubai về TP.HCM.

Ngày 13.9, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan - Cục hải quan TP.HCM, Cục Cảnh sát Môi trường (C49), Bộ Công an kiểm tra và phát hiện một nam hành khách vận chuyển trái phép nhiều sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm.

Cụ thể, trong chuyến bay từ Dubai (UAE) về TP.HCM, một nam hành khách (22 tuổi, quốc tịch Việt Nam) mang theo hành lý bên trong chứa 77 nanh báo gêpa, báo hoa mai và móng vuốt sư tử châu Phi, báo Thanh niên đưa tin.

Nanh báo, móng vuốt sư tử Châu Phi được cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ. Ảnh: TNO

Điều đáng nói, hành khách này đã cố tình không khai báo và chọn cửa xanh để di chuyển hành lý ra ngoài, nhằm tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng đối với số hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu.

Được biết, trong thời gian gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai thực hiện phân luồng theo “cửa Xanh” và “cửa Đỏ” nhằm tạo thuận lợi tối đa, rút ngắn thời gian thông quan cho hành khách nhập cảnh; phù hợp với thông lệ quốc tế; hướng đến mục tiêu thu hút đầu tư, thương mại và du lịch, báo Hải quan đưa tin.

Với hành vi trốn tránh, cố tình không khai báo của hành khách nêu trên, đồng thời có dấu hiệu của hành vi vận chuyển hàng cấm, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành khách nêu trên.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Hải Quan)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo