Quốc tế

NATO bất ngờ quay ngoắt thái độ với Nga

(DNVN)-Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bất ngờ quay ngoắt thái độ với Nga khi tuyên bố Moscow không còn đe dọa tới khối đồng minh quân sự này.

Trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Foreign Policy, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định, Nga không đe dọa tới khối đồng minh quân sự phương Tây. Trong khi đó, một ngày vài trước ông Jens Stoltenberg có thái độ ngược lại với Moscow. 

"Đầu tiên, chúng tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào đối với các quốc gia — thành viên của NATO và tôi luôn luôn đề cập tới các tình huống giả định một cách thận trọng", ông Stoltenberg nói.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Trước đó, hôm 16/02, phát biểu tại hội nghị an ninh Munich, ông Stoltenberg nói rằng "mối đe dọa hạt nhân một lần nữa cho vào chương trình nghị sự" bởi vì "Nga đang vi phạm thỏa thuận INF". 

Và chỉ một ngày sau đó, ông cáo buộc Moscow đã tiến hành một cuộc "chạy đua vũ trang mới" và nói thêm rằng "các đối tác trong NATO lo lắng" về động thái của Nga.

Gần đây, Moscow đã nói các về hoạt động chưa từng có của NATO ở biên giới phía Tây của mình. Đồng thời, Liên minh mở rộng các sáng kiến, giải thích bằng sự "kiềm chế sự xâm lược của nước Nga". 

Nga đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc tăng cường lực lượng NATO ở châu Âu. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov đã tuyên bố Moscow không đe dọa bất cứ ai, nhưng không bỏ qua những hành động gây nguy hiểm tiềm tàng đến lợi ích của Nga.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo